“เกมสไตล์ Pixel Art ถือว่าดูดีมากเลยนะ แต่พอลองมาคิดดูแล้ว พวกเราไม่คิดว่ามันจะเป็นสไตล์ที่เราสามารถนำไปเสนอให้ผู้เล่นในอนาคตอีก 10 – 20 ปีได้ครับ” กล่าวโดย ทาคาชิ ลิซูกะ (Takashi Iizuka) โปรดิวเซอร์ Sonic Superstar และ หัวหน้าทีมแฟรนไชส์ Sonic

จากบทสัมภาษณ์โดยสื่อ GamesRadar ที่ได้ถามลิซูกะเกี่ยวกับเกม Sonic ภาคล่าสุดที่ใช้การผสมผสาน Art ของเกมด้วยสไตล์ 2D เข้ากับ 3D เจ้าตัวได้ตอบกลับกับทางสื่อว่า ทางทีมงานเชื่อว่าแฟรนไชส์ Sonic จำเป็นจะต้องมีเกมสไตล์ 3D แบบทันสมัย และ 2D คลาสสิกอยู่ตลอดเวลา

“สิ่งเหล่านี้คือเสาหลักพื้นฐานที่เราจำเป็นต้องมี ถึงปัจจุบันพวกเราได้ขยายแฟรนไชส์ร่วมกับอุตสาหกรรมภาพยนตร์ และ ทีวีแล้ว แต่พวกเราก็ต้องการให้มีเกมสไตล์ 3D และ 2D สำหรับแฟนเกมด้วย”

ลิซูกะยังได้พูดถึงเกม Sonic ภาคก่อนหน้าว่า เกม Sonic Frontiers มีเกมเพลย์เกี่ยวกับการเล่นใน Open Zone และ สามารถแสดงให้เห็นว่าเกม Sonic สไตล์ 3D จะเป็นอย่างไรในทศวรรษข้างหน้า ซึ่งมันก็เรียกเป็น ‘วิวัฒนาการ’ ของเกม Sonic 3D ได้เลย และ มันก็ทำให้ทีมงานพวกเขาภูมิใจกับผลงานชิ้นนี้มาก ๆ

สำหรับเกม Sonic Superstar มันจะเป็นแบบอย่างที่ทีมงานจะนำไปสร้างให้กับเกมสไตล์ 2D ในอนาคต และ มันจะเป็นวิวัฒนาการที่ทำให้พวกเขาถอยห่างจากการใช้สไตล์ Pixel Art ต่อจากนี้

“เกมสไตล์ Pixel Art ถือว่าดูดีมากเลยนะ แต่พอลองมาคิดดูแล้ว พวกเราไม่คิดว่ามันจะเป็นสไตล์ที่เราสามารถนำไปเสนอให้ผู้เล่นในอนาคตอีก 10 – 20 ปีได้ครับ เพื่อให้เกมของพวกเราเดินหน้าได้อย่างเต็มที่ ทางเราจำเป็นจะต้องแน่ใจได้ว่า เรากำลังนำเสนอวิวัฒนาการในผลงานใหม่ของเราอีก 10 – 20 ปีข้างหน้า”

ที่มา Kotaku, GamesRader

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส