Super Mario Bros. Wonder จะมาพร้อมความสนุกที่มากขึ้นกว่าเดิม จากการระดมสมองของทีมงานกว่า 2,000 ไอเดีย รวมไปถึงการมาของระบบมัลติเพลเยอร์ที่หลายคนเรียกร้องกันมาเนิ่นนาน

Super Mario Bros. Wonder จะรองรับการเล่นมากสุด 4 ผู้เล่น ทั้ง Local และ Online และหนึ่งห้องใหญ่ Friend Room รองรับผู้เล่นจุได้ถึง 12 ผู้เล่น ที่สามารถจับกลุ่มแล้วไปตะลุยด่านต่าง ๆ ร่วมกันได้

IGN สัมภาษณ์เกี่ยวกับการออกแบบระบบมัลติเพลเยอร์ของ Super Mario Bros. Wonder กับทาง ชิโระ โมริ (Shiro Mouri) ผู้กำกับ

“อันดับแรก พวกเราไม่ได้ออกแบบเกมว่าควรจะต้องเล่นแบบมัลติเพลเยอร์หรือควรจะเล่นคนเดียว” โมริ บอก “พวกเราออกแบบให้ผู้เล่นได้สนุกไม่ว่าจะเล่นแบบไหนก็ตาม พวกเราต้องการอยากให้ผู้เล่นสนุกกับการเล่นในแบบที่พวกเขาต้องการจะเล่น พวกเรามั่นใจว่าเกมได้รับการออกแบบมาเป็นอย่างดี จะเล่นแบบไหนก็สนุกไม่แพ้กัน”

“ในเกมมีตัวละครให้เลือกเล่นกว่า 12 ตัวละคร แถมคุณยังเล่นได้อย่างอิสระ พวกเราต้องการทำให้แน่ใจว่าพวกเราออกแบบการเล่นทั้ง Local กับ Online เพื่อมอบประสบการณ์การเล่นที่ผู้เล่นไม่ต้องมานั่งเครียดภายในเกม”

Super Mario Bros. Wonder

การเล่นที่ปราบจากความเครียดมันเป็นอย่างไร?

“มีหลายสิ่งที่พวกเราทำภายในเกม เช่น พวกเรานำการชนกันภายในเกมออก” โมริอธิบาย “อย่างมาริโอร่างใหม่ Elphant ที่ตัวใหญ่มาก ๆ หรือ Wonder ที่จะทำให้มาริโอตัวสูงขึ้น ดังนั้นพวกเราออกแบบเกมเพื่อทำให้แน่ใจว่าไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นภายในเกม ผู้เล่นไม่ต้องกังวลหรือเผชิญความเคลียดระหว่างเล่น”

“แนวคิดการใส่ระบบ Online เข้ามา ‘การเชื่อมต่อความสนุก’ ความหมายคือสามารถเล่นกับผู้เล่นคนอื่น ๆ ได้ โดยที่ยังคงกลิ่นอายความสนุกแบบเล่นคนเดียวอยู่ ดังนั้นคุณไม่จำเป็นต้องรอให้ผู้เล่นครบก็สามารถเล่นได้ ตรงนี้ก็เป็นประสบการณ์ที่ดีที่ผู้เล่นจะได้ไม่ต้องมาเครียดเพื่อรอเล่น”

ปิดท้าย โมริภูมิใจและตื่นเต้นมากกับสิ่งที่ทีมของเขาทำออกมา

“นี่เป็นอีกตัวอย่างที่ต้องบอกว่าพวกเราเหนื่อยกับการทำเกมมาก ๆ พวกเราอยากให้ผู้เล่นได้สัมผัสการเล่นทั้งแบบคนเดียวและมัลติเพลเยอร์อย่างสนุกสนาม ประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่ไม่เคยมีมาในมาริโอภาคอื่น ๆ ผมหวังว่าทุกคนทั่วโลกจะสนุกไปกับเกมนี้” โมริ ปิดท้าย

Super Mario Bros. Wonder จะวางจำหน่ายวันที่ 20 ตุลาคม ปี ค.ศ. 2023 เฉพาะ Nintendo Swtich เท่านั้น

ที่มา IGN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส