เป็นที่รู้กันว่าตอนนี้ค่าย Bethesda Game Studios ถูก Microsoft เข้าซื้อไปเรียบร้อยแล้ว ทำให้ไม่น่าแปลกใจที่เกมฟอร์มยักษ์ของค่ายอย่าง Starfield จะออกบนคอนโซลเฉพาะ Xbox เท่านั้น โดยเกมวางขายบน Xbox Series X และ S รวมทั้ง PC เท่านั้นไม่ออกบน PS5

ทำให้แฟน ๆ มีคำถามว่า Elder Scrolls 6 เกมฟอร์มยักษ์กว่าของค่าย Bethesda จะออกเฉพาะ Xbox หรือไม่ แม้ว่าในตอนนี้ยังไม่มีการประกาศข้อมูลอะไรออกมามีเพียงแค่ระบุว่าทีมงานได้เริ่มพัฒนา Elder Scrolls 6 แล้วเท่านั้น

แต่ล่าสุดส่วนหนึ่งในบทสัมภาษณ์ ฟิล สเปนเซอร์ (Phil Spencer) หัวหน้าทีม XBox กับ Bloomberg โดยเขาบอกว่ายังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะนำ Elder Scrolls 6 ออกเฉพาะ Xbox หรือไม่เพราะเราจะพิจารณาเป็นรายกรณีไป และเราต้องทำให้แน่ใจว่าเกมของเราจะพร้อมที่จะเล่นบนหลายแพลตฟอร์มไม่ว่าจะเป็น Xbox และ PC รวมทั้งการเล่นผ่านระบบคลาวด์

โดยก่อนหน้านี้สเปนเซอร์ได้ออกมาบอกว่า เขาไม่เคยบอกมันจะวางขายเฉพาะคอนโซล XBox เท่านั้นเพราะว่ายังคงอีกนานกว่าเกมจะวางขาย อีกทั้งทีมงานเพิ่งจะประกาศว่าได้เริ่มพัฒนาแล้วและเกมระดับนี้ต้องใช้เวลาสร้างยาวนานมาก ทำให้มีเวลาอีกหลายปีที่จะมองว่ามันจะออกเฉพาะคอนโซลของ Microsoft หรือไม่

ที่มา gamingbolt

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส