สำหรับแฟน ๆ เกมแนว RPG ของค่าย BioWare คงจะกำลังตั้งตาของรอคอย Dragon Age: Dreadwolf ที่อาจจะวางขายในปี 2024 โดยเกมอยู่ในระหว่างพัฒนา แต่อีกหนึ่งซีรีส์ดังของค่ายนี้คือ Mass Effect เกม RPG แนวท่องอวกาศที่เคยประสบความสำเร็จในอดีตก็มีการยืนยันแล้วว่าจะมีภาคใหม่

และหากคุณคิดว่ามันจะมาแนว Open World ตามสมัยนิยมอาจจะต้องผิดหวังกับข่าวนี้ เพราะมีข้อมูลหลุดออกมาจาก เจซ คอร์เดน (Jez Corden) ผู้สื่อข่าวแห่ง Windows Central ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ พอดแคสต์ Xbox Two ที่มีส่วนหนึ่งได้พูดถึงภาคต่อของซีรีส์ Mass Effect

โดยคอร์เดนได้กล่าวว่าภาคใหม่ของเกม Mass Effect จะไม่ได้ใช้แนวทางแนว Open World แบบเดียวกับภาค Mass Effect: Andromeda ที่วางขายในปี 2017 และทางค่าย BioWare เลือกที่จะใช้แนวทางแบบดั้งเดิมของไตรภาคแรกซีรีส์ที่เป็น RPG ที่มีเนื้อเรื่องเป็นเส้นตรงกลับมาใช้อีกครั้ง

แม้จะยังไม่ได้มีการยืนยันจากผู้พัฒนา และมีข้อมูลเพียงแค่เกม Mass Effect จะยังมีการสร้างภาคต่อ แต่ก็มีความเป็นไปได้ที่ค่าย BioWare จะกลับมาใช้รูปแบบเดิม เพราะว่าเกม Mass Effect: Andromeda ที่ใช้แนวทางโลกอิสระแบบ Open World ได้รับเสียงวิจารณ์ไม่ค่อยดีนักเมื่อเทียบกับไตรภาคแรก และทำยอดขายไม่เข้าเป้า ส่วนจะออกมาเป็นแนวไหนแฟนเกมก็รอลุ้นกันต่อไป

ที่มา gamingbolt

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส