เชื่อว่าสำหรับแฟน ๆ ซีรีส์นักฆ่าคงจะตั้งตารอภาคใหม่อย่าง Assassin’s Creed Mirage ที่จะวางขายเร็ว ๆ นี้ ที่เป็นการท่องไปในดินแดนตะวันออกกลาง อย่างไรก็ตามยังมีอีกเกมในซีรีส์นักฆ่าอีกเกมที่น่าจับตามองอย่างมาก

และมันคือภาค Assassin’s Creed Codename Red เพราะว่ามันคือครั้งแรกเล่าเรื่องในประเทศญี่ปุ่น ที่เรื่องราวจะเกิดขึ้นในอดีตที่อยู่ในยุคศักดินา แต่ยังไม่มีข้อมูลออกมามากนักอย่างไรก็ตามล่าสุดมีข่าวดีเพราะ ทอม เฮ็นเดอร์สัน (Tom Henderson) ผู้ที่ปล่อยข่าวลือแล้วเป็นความจริงมามากมายได้ออกมาบอกว่า Codename Red จะเปิดข้อมูลแบบเต็ม ๆ ต้นปี 2024

นอกจากนี้เฮ็นเดอร์สันยังได้บอกถึงระบบของเกมด้วยว่าในภาคนี้จะได้เล่นเป็นซามูไรผิวสีชาวแอฟริกันที่ลี้ภัยมาอยู่ในญี่ปุ่น และชิโนบิเพศหญิง ตัวละครทั้งสองจะมาพร้อมกับชุดความสามารถและอาวุธที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง นอกจากนี้เกมยังมาพร้อมระบบลอบเร้นที่ถอดแบบมาจาก Splinter Cell ซึ่งเป็นแฟรนไชส์เกมของ Ubisoft อีกด้วย

ในส่วนของเกมเพลย์ผู้เล่นจะสามารถใช้เงาเพื่อหลบหลีกจากศัตรู หรือดับไฟในฉากเพื่อพรางตัวในความมืดได้ นอกจากนี้ยังมีระบบซ่อนศพเพื่ออำพรางไม่ให้ศัตรูเห็นด้วย และฉากในภาค Codename Red จะสามารถทำลายได้ แต่เขาไม่ได้บอกว่ามันสามารถทำลายได้มากน้อยแค่ไหน แต่ที่แน่ ๆ ในภาคนี้จะมีการใช้ดาบฟันประตูเพื่อเปิดทางไปต่อ ส่วนกำหนดวางขายมีการะบุว่า Ubisoft จะวางขายปลายปี 2024 แฟนซีรีส์นักฆ่าเตรียมรอเล่นได้เลย

ที่มา gamingbolt

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส