เรียกว่าหลุดออกมารายวันสำหรับ Nintendo Switch 2 หรือรุ่นใหม่ของ Switch คอนโซลลูกผสมของปู่นิน ที่มีการรายงานว่ามีการเอาไปโชว์แบบปิดในงาน Gamescom ที่เป็นการโชว์ให้เฉพาะนักพัฒนาเกมบางรายได้ชมก่อนใคร ซึ่งถือเป็นเรื่องปรกติอยู่แล้ว

และข่าวลือล่าสุดออกมาจาก Nate the Hate ซึ่งเป็นแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้เมื่อพูดถึงข้อมูลของค่าย Nintendo โดยคราวนี้มีการระบุว่าปู่นินตั้งเป้าวาวขาย Switch 2 ในเดือนมีนาคม 2024 หรือครบรอบ 7 ปีการวางขายของ Switch รุ่นแรกพอดี ส่วนการเล่นเกมเก่าของ Switch รุ่นแรกได้หรือไม่ Nate the Hate ได้บอกว่ายังไม่มีความชัดเจนในตอนนี้

แต่ที่แน่ ๆ คือเกมที่เอาไปโชว์ให้นักพัฒนาได้ชมกันมีตัวเดโมของเกม The Legend of Zelda: Breath of the Wild ที่อัปเกรดความละเอียดเป็น 4k และมีแฟรมเรตที่ 60 FPS นอกจากนี้ในเดโมยังแสดงให้เห็นว่าเกมโหลดเร็วอย่างมาก เพราะแทบไม่มีการโหลดเข้าเกมในขณะที่เวอร์ชัน Switch รุ่นเก่าจะต้องโหลดนานถึง 30 วินาที

ส่วนเดโมอื่น ๆ ที่เอาไปโชว์มี The Matrix Awakens: An Unreal Engine 5 Experience ซึ่งเป็นเดโมเพื่อโชว์ความเทพของ Unreal Engine 5 และมันสามารถรันได้ดีเหมือนกับเวอร์ชัน PS5 และ Xbox Series X|S เพราะว่า Switch 2 ใช้ระบบ RayTracing และ DLSS 3.5 แต่มันยังคงอยู่ในหมวดข่าวลือแฟนปู่นินก็ต้องรอว่ามันจะมาตามรูปแบบนี้จริงหรือไม่

ที่มา Comicbook

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส