หากคุณจำได้หนึ่งในตัวละครรับเชิญใน Super Smash Bros. Ultimate มีตัวละครจาก Tekken อย่าง Kazuya มาอยู่ในเกมต่อสู้ของ Nintendo และเป็นตัวละครที่สร้างเสียงฮือฮาได้ในตอนเปิดตัว เพราะมีการนำฉากในตำนานที่ Kazuya จะต้องโยนตัวละครลงภูเขาไฟ และหนึ่งในนั้นคือ Kirby ตัวละครอ้วนกลมสุดน่ารักด้วย แม้ว่ามันจะไม่ได้ตกลงไปในภูเขาไฟเพราะ Kirby สามารถลอยตัวกลางอากาศได้

ทำให้การมาของ Tekken 8 มีแฟนเกมได้ตั้งคำถามไปยัง ‘คัตสึฮิโระ ฮาราดะ’ (Katsuhiro Harada) ผู้สร้าง Tekken ผ่าน Twitter ส่วนตัวของเขาว่ามีความเป็นไปได้หรือไม่ที่จะเห็น Kirby เป็นตัวละครรับเชิญในเกม Tekken 8 ทีจะออกวางขายในช่วงต้นปี 2024

โดยฮาราดะได้พูดติดตลกว่า เขาไม่ต้องการเข้าสู่การเจรจาที่ยากลำบากกับทาง Nintendo ส่วนกรณีที่ Kazuya ไปอยู่ในเกม Super Smash Bros. Ultimate เป็นความต้องการของ ‘มาซาฮิโระ ซากุไร’ (Masahiro Sakurai) ผู้สร้างเกม Smash Bros. เท่านั้นเขาไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เพราะเขาไม่ต้องการให้ตัวละครของเขาเป็นศัตรูกับ Kirby

อย่างไรก็ตามไม่มีทางเป็นไปได้ที่ Nintendo จะอนุญาตให้ Kirby ไปอยู่ในเกม Tekken 8 เพราะว่าเกมไม่ได้วางขายบน Nintendo Switch และปู่นินคงไม่ยอมให้ตัวละครของค่ายไปอยู่บนคอนโซลค่ายอื่นแน่นอน แม้ว่า Nintendo มีความสัมพันธ์ที่ดีกับค่าย Bandai Namco ก็ตาม

Tekken 8 ออก 28 มกราคม 2024 บน PS5, Xbox Series X, XBox Series S, PC

ที่มา Comicbook

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส