The Sims เกมจำลองชีวิตที่พัฒนาโดย Maxis และจัดจำหน่ายโดย Electronic Arts เกมนี้ถือเป็นอีกหนึ่งเกมที่ประสบความสำเร็จ ล่าสุดเปิดตัวภาคใหม่โดยใช้ชื่อโค้ดเนมว่า “Project Rene”

Project Rene ออกประกาศครั้งแรกย้อนกลับไปช่วงเดือนตุลาคมปีที่แล้ว EA หวังจะอยากจะสร้างสรรค์อะไรใหม่ ๆ ให้กับ The Sims ตัวเกมจะมีฟีเจอร์รองรับทั้งการเล่นคนเดียวและการเล่นหลายคน รวมไปถึงสนับสนุนการเชื่อมต่อการเล่นร่วมกับเครื่องอื่น ๆ ด้วย

ลินด์ซีย์ เพียร์สัน (Lyndsay Pearson) รองประธานฝ่ายสร้างสรรค์ของสตูดิโอ Maxis ยืนยัน Project Rene จะเปิดให้เล่นฟรี

“พวกเราตั้งใจให้ Project Rene เป็นเกมที่จะเปิดให้ดาวน์โหลดฟรีและตัวเกมต้องพร้อมแล้ว คุณสามารถเข้ามาลองเล่น Project Rene ได้เลยแม้ไม่ได้สมัครสมาชิกหรือไม่มีตัวเกมหลักก็ตาม” เพียร์สัน บอก “พวกเราต้องการให้คุณสามารถเข้ามาสนุกกับเพื่อนได้ง่ายที่สุด จึงอยากเปิดโอกาสให้ทุกคนได้ลองเข้ามาสัมผัสความสนุกนี้ด้วยวิธีที่เข้าถึงง่าย”

เพียร์สัน บอกเสริม “พวกเรากำลังมุ่งมั่นพัฒนาเกมนี้กันอย่างเต็มที่ พวกเราพัฒนาเกมโดยใช้วิธีที่แตกต่างออกไป พวกเราอยากนำทุกคนเดินทางไปพร้อมกัน อยากบอกถึงขั้นตอนการพัฒนาต่าง ๆ รวมไปถึงเชิญให้มาร่วมทดสอบเกมด้วยกัน”

“ใช่แล้ว เมื่อ Project Rene พร้อม จะเปิดให้ดาวน์โหลดไปเล่นกันฟรี”

Project Rene

เพียร์สัน กล่าวเสริมว่าเมื่อ Project Rene เปิดตัว คอนเทนต์ของเกมอาจจะยังไม่ครบถ้วนเท่ากับ The Sim 4 ในปัจจุบัน ซึ่งหมายความว่าจะมีคอนเทนต์ทยอยออกมาเรื่อย ๆ

“พวกเราต้องการอยากจะโฟกัสการสร้างบางอย่างให้แข็งแกร่งในช่วงเริ่มต้นก่อน ตัวเกมจะยังไม่มีคอนเทนต์ทุกอย่างที่มีเหมือนใน The Sim 4 พวกเราจะทยอยออกคอนเทนต์ใหม่มาเรื่อย ๆ ให้กับ Project Rene” เพียร์สัน อธิบายเสริม “นอกเหนือจากการอัปเดตคอนเทนต์ประจำปี จะมีการขายคอนเทนต์ต่าง ๆ ด้วย พวกเราต้องการอยากผสมผสานให้ดีมากขึ้น ยกตัวอย่างเช่น ใน The Sim 4 ทางเดียวที่จะได้ประสบการณ์สภาพอากาศต่าง ๆ ภายในเกม มีแต่จะต้องซื้อคอนเทนต์ฤดูกาล แต่ใน Project Rene ระบบสภาพอากาศจะอยู่ในเกมหลักเลย มีเหมือนกันทุกคน ส่วนคอนเทนต์ที่ขายจะเน้นกีฬาฤดูหนาวหรืออะไรนอกเหนือกว่านั้น”

แม้จะมี Project Rene แต่ The Sim 4 ก็ยังไม่ทิ้ง ทั้งสองเกมจะเดินหน้าไปพร้อม ๆ กัน ทั้งสองเกมจะยังได้รับการดูแลเหมือนกัน ในอนาคตจะยังมีคอนเทนต์ใหม่ ๆ ให้ The Sim 4 ต่อไปอีก

ตอนนี้ Project Rene ยังอยู่ในการพัฒนา ใครที่ไม่อยากรอ สามารถไปเล่น The Sim 4 รอกันได้ ตอนนี้เปิดให้เล่นฟรีแล้ว

ที่มา Video Games Chronicle

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส