YORIMIYA ครีเอเตอร์, วิศวกร XR (คำเรียกรวมสำหรับ VR และ AR) และ โปรดักชันจัดงานแสดงให้กับค่าย VTuber ชั้นนำ ได้นำทักษะจากสายอาชีพของเธอมาสร้างผลงานใหม่ที่น่าสนใจ ซึ่งมันก็ออกมาเป็นการ์ดสะสมที่สามารถแสดงภาพเคลื่อนไหวของตัวละครด้วยจอภาพ OLED ที่มีความยืดหยุ่นดั่งการ์ดสะสมทั่วไป

YORIMIYA ได้สร้างการ์ดสะสมสุดเจ๋งนี้ด้วย ‘ฮัตสึเนะ มิกุ’ (Hatsune Miku) จาก Vocaloid, ‘คาซึคาเบะ สุมากิ’ (Kasukabe Tsumugi) จาก VOICEVOX และ Raiden Shogun จาก Genshin Impact เป็นตัวละครบนการ์ด ตัวการ์ดจะมีความยืดหยุ่นที่สามารถงอได้ดั่งการ์ดสะสมทั่วไป ซึ่งเจ้าตัวก็ได้อัปโหลดวิดีโอโชว์การ์ดสะสมนี้ให้ทุกคนได้ชมผ่าน X ไว้ตามนี้แล้ว

YORIMIYA เผยกับสื่อ Otakei ของญี่ปุ่นว่า ช่วงนี้เธอสนใจหาความเป็นไปได้ที่จะสร้างผลงาน ‘ฟิกเกอร์ดิจิทัล’ ซึ่งมันก็เป็นแรงบันดาลใจให้เธออยากสร้างผลงานที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน และ เกิดไอเดียสร้างผลงานการ์ดสะสมนี้ขึ้นมา โดยเธอตั้งชื่อเรียกการ์ดเหล่านี้ว่า ‘ฟิกเกอร์การ์ด’

เจ้าตัวได้เผยว่า ไอเดียของการสร้างการ์ดนี้คือการนำเอารูปแบบสินค้าจากเกมกาชามาทำเป็นสิ่งของสำหรับโลกจริง เพื่อให้โมเดล 3D บนการ์ดสามารถเคลื่อนไหวได้ราบรื่น เธอได้ใช้เทคนิคหลายอย่างเพื่อสร้าง Motions ต่าง ๆ รวมไปถึงมุมกล้อง และ เอฟเฟกต์เพื่อให้โมเดลออกมาอลังการที่สุด

อย่างไรก็ตาม Yorimiya เผยว่า ตัวการ์ดสะสมจำเป็นจะต้องต่อกับสาย HDMI และ USB-C ที่เชื่อมกับ PC เพื่อทำการแสดงผล ซึ่งเจ้าตัวก็หวังว่าในอีก 10 ปีข้างหน้าปัญหาพวกนี้จะหมดไป และ สามารถสร้างการ์ดแบบนี้ออกมาได้แบบไร้สาย

ที่มา Nmia (Facebook), Otakei

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส