งาน State of Play ที่เป็นงานเปิดตัวเกมใหม่ของค่าย Sony ที่งานครั้งล่าสุดประจำเดือนกันยายน ที่จัดต่อจาก Nintendo เลย ที่มีความยาวไม่มากนัก และมีข้อมูลของเกมใหม่เปิดไม่กี่เกม ส่วนใหญ่จะเป็นการอัปเดตข้อมูลเกมที่เปิดตัวไปแล้ว แต่อย่างน้อยก็มีข้อมูลของวันวางขาย Final Fantasy 7 Rebirth ไปดูกันว่ามีเกมอะไรน่าสนใจในงานบ้าง

Final Fantasy 7 Rebirth วางขาย 29 กุมภาพันธ์ 2024 บน PS5 ภาคต่อของ Final 7 Remake ที่นอกจากจะประกาศวันวางขายยังปล่อยตัวอย่างใหม่ เพิ่มฉากใหม่ ๆ ที่ไม่เคยเปิดมาก่อนให้แฟนทั่วโลกได้ชมด้วย ซึ่งมีฉาก Golden Saucer ที่เต็มไปด้วยมินิเกมมากมายให้เล่น นอกจากนี้ยังมีการประกาศว่าภาค Remake ทำยอดขายได้เกิน 7 ล้านชุดแล้ว

เปิดตัว DLC Resident Evil 4 remake DLC ที่จะมาในชื่อ ‘Separate Ways’ ที่ผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Ada Wong เดินทางไปยังชนบทของยุโรปเพื่อแทรกซึมเข้าไปในหมู่บ้านที่ควบคุมโดย Los Iluminados และจะเปิดให้โหลดไปเล่น 21 กันยายน 2023 และยังเปิดตัว โหมดที่รองรับ PS VR ในช่วงฤดูหนาวด้วย

เปิดตัวอย่างใหม่เกม Marvel’s Spider-Man 2 ในชื่อ ‘Expanded Marvel’s New York’ ที่จะโชว์การเล่นในฉากมหานครนิวยอร์ก ที่ผู้เล่นจะได้สำรวจด้วยการใช้ใยแมงมุมเพื่อห้อยโหนไปทั่วเมือง ที่มีการจำลองส่วนของย่าน Brooklyn และ Queens ได้สมจริง เกมวางขาย 5 ตุลาคม 2023

Ubisoft ปล่อยตัวอย่างใหม่ของเกม Avatar: Frontiers of Pandora ที่โชว์กราฟิกระดับสูงที่มาแนวทาง Open World และยังมีการเปิดเรื่องราวในเกมมาให้ชม

ใน Avatar: Frontiers of Pandora ผู้เล่นจะสวมบทบาทเป็นชาว Na’vi ที่เติบโตมาจากสถานกักกันของ RDA ผู้เล่นจะต้องใช้เวลาเรียนรู้การใช้ชีวิตแบบ Na’vi เมื่อพวกเขาได้รับอิสรภาพ และต้องรวมตัวกันเพื่อต่อสู้กับกองทัพของ RDA เกม Avatar: Frontiers of Pandora ออกวางขายบน PC, PS5 และ Xbox Series X/S ในวันที่ 7 ธันวาคม 2023

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส