หลังจาก Apple ได้สร้างความประหลาดใจด้วยการดึงผู้ผลิตเกมคอนโซลมาสร้างเกมระดับ AAA บนโฮมคอนโซลบน iPhone 15 Pro ทำให้มีหลายคนสงสัยว่าภาพมันจะเทียบเท่าต้นฉบับหรือไม่ เพราะเกมที่เปิดตัวถือว่ามีกราฟิกระดับสูงพอสมควร

ล่าสุดค่าย Capcom ได้เปิดภาพชัด ๆ ของ Resident Evil 4 Remake และ Resident Evil Village ฉบับที่พอร์ตลง iPhone 15 Pro ที่จะเปิดให้เล่นปลายปี 2023 ที่ใช้ขุมพลังของชิป A17 Pro ทำให้สามารถรันเกมระดับ AAA ได้

แต่หากมองลึกถึงรายละเอียดกับต้นฉบับบนคอนโซล มีการลดรายละเอียดไป และแน่นอนว่าในเมื่อเล่นบนสมาร์ตโฟนหากผู้เล่นไม่ซื้ออุปกรณ์เสริมที่เป็นปุ่มกดจริง ๆ มาก็ต้องใช้การบังคับผ่านปุ่มจำลองบนหน้าจอสัมผัสที่ทาง Capcom ได้สร้างไว้ซึ่งผู้เล่นสามารถปรับแต่งได้เองด้วยตามภาพด้านล่าง

นอกจากนี้ Capcom ยังได้ประกาศว่าเกม Resident Evil 4 Remake จะเปิดให้เล่นบน iPad และ Mac ทุกรุ่นภายในปี 2023 ส่วนเกม Resident Evil Village จะมีให้เล่นบน iPad Air และ iPad Pro ภายในปีนี้เช่นเดียวกัน

ส่วนข้อมูลของเฟรมเรตทางเว็บ IGN ยืนยันว่าเกม Resident Evil ทั้ง 2 ภาคจะรองรับเฟรมเรตที่ 30FPS แต่ยังไม่ได้ระบุถึงความละเอียดของเกม ซึ่งหากอยู่ในระดับนี้ถือว่าทำได้ดีเมื่อเทียบกับการเล่นบนมือถือ แต่ยังไม่สามารถเทียบกับการเล่นบนคอนโซลได้

ที่มา noisypixel

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส