ถึงแม้จะมีเกมเมอร์หลายคนมองว่า Starfield เป็นอีกหนึ่งผลงานชิ้นเอกจาก Bethesda ก็ตาม แน่นอนว่าจะต้องมีอีกฝ่ายที่มองประสบการณ์ของเกมนี้ในทางกลับกัน

ซึ่งจากเหตุการณ์ล่าสุดบนเว็บไซต์ Metacritic ก็ได้มีรายงานเผยว่า มีผู้เล่นเข้าไปถล่มรีวิวแง่ลบให้กับ Starfield บนเว็บไซต์นักวิจารณ์เกมนี้กันเป็นจำนวน

ในแถบ ‘รีวิวจากผู้เล่น’ หรือ User Score ของ Starfield บนเว็บไซต์ Metacritic หากลองเข้าไปดูจะพบกับรีวิวแง่ลบที่ให้คะแนนตั้งแต่ 0 ถึง 1/10 คะแนนเป็นจำนวนมาก ซึ่งก็มีหลายคนที่เข้าไปบ่นที่ตัวเกมเป็น Xbox Exclusive แต่ถึงจะเป็นแบบนั้นก็ตาม จากรีวิวบ่นทั้งหมดก็มีรีวิวแง่ลบที่ตั้งใจพูดถึงปัญหาของเกมอย่างจริงจังรวมอยู่ด้วยเช่นกัน

ถึงตอนนี้คะแนนจะดูไม่แย่มาก แต่จากช่วงก่อนหน้านั้น คะแนนของ Starfield เคยร่วงมาอยู่ในระดับที่แย่มาก (กรอบคะแนนสีแดง) ซึ่งตอนนี้ก็สามารถไต่ขึ้นมาอยู่ที่ 6.6 แล้ว ด้วยรีวิวแง่บวกมากกว่า 5,400 ครั้ง และ รีวิวแง่ลบมากกว่า 2,900 ครั้ง

ทั้งนี้ ถึงแม้จะได้คะแนนบนเว็บไซต์นักวิจารณ์ยอดนิยมนี้ก็ตาม แต่บน Steam ตัวเกมยังได้รับคะแนนรีวิวในระดับที่ดีเยี่ยมอยู่เหมือนเดิม (จากรีวิวมากกว่า 59,000 ครั้ง)

ที่มา GameRant, Metacritic

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส