Epic Games บริษัทผู้พัฒนา Fortnite และ Unreal Engine ยืนยันว่าพวกเขาได้ปลดพนักงานประมาณ 830 คน หรือ คิดเป็นประมาณ 16% ของพนักงาน Epic Games ทั้งหมดออก

โดยรายงานจาก Bloomberg เผยว่า ก่อนจะมีคำสั่งปลดพนักงาน ทิม สวีนีย์ (Tim Sweeney ผู้บริหาร Epic Games) ได้ส่งบันทึกแก่พนักงานเพื่อให้พวกเขารับรู้ถึงเหตุการณ์ที่บริษัทจำเป็นต้องปลดพนักงาน และ ได้โพสต์รายละเอียดจากบันทึกดังกล่าวผ่านเว็บไซต์ Epic Games ในเวลาต่อมา

“เป็นเวลาสักพักใหญ่แล้ว ที่บริษัทได้ใช้จ่ายมากกว่าเงินที่พวกเราได้รับ ซึ่งเราก็ได้ใช้มันลงทุนพัฒนา Epic Games และ ขยาย Fortnite ให้เติบโตมากกว่าเดิม ผมพยายามมองในแง่ดีมาตลอดว่าเราจะสามารถผ่านเหตุการณ์นี้ไปได้แบบไม่ต้องปลดใครออกเลย แต่ก็ดูเหมือนว่าความคิดนั้นจะเป็นไปได้เลย”

ผู้บริหาร Epic Games ทิม สวีนีย์ (Tim Sweeney)

ทั้งนี้ การปลดพนักงานของ Epic Games ยังได้เกิดขึ้นหลังจาก Epic Games ประกาศเพิ่มราคาขาย V-Bucks ของ Fortnite ในหลายประเทศ โดยสาเหตุนี้มาจากปัญหาภาวะเงินเฟ้อ และ ความผันผวนของสกุลเงิน ยกตัวอย่างแพ็ก 1,000 V-Buck ที่มีราคา 7.99 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 290 บาท) จะถูกปรับเพิ่มเป็น 8.99 เหรียญ (ประมาณ 330 บาท) เมื่อถึงวันที่ 27 ตุลาคม 2023 หรือ วันที่ประกาศใหม่จะถูกเริ่มใช้อย่างเป็นทางการนั่นเอง

ที่มา PC Gamer

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส