หลังจากที่ประเทศไทยได้จัด HoYoFest มากว่า 2 ครั้งในคาเฟ่ที่กรุงเทพฯ ปีนี้ HoYoFest 2023 จะมาจัดในงาน Thailand Game Show 2023 นี้ ! ก่อนเราจะไปลุยงานจริงกัน มาดูกันว่าในงานนี้จะมีอะไรให้ได้ชมกันบ้าง !

โดยปกติแล้ว งาน HoYoFest จะจัดในช่วงเดือนกันยายน (แบบใน 2 ปีที่ผ่านมา) แต่ในปีนี้ได้มีการปรับเวลาจัด โดยในมาเลเซีย อินโดนีเซีย เวียดนาม จัดไปช่วงเดือนกรกฎาคม-สิงหาคม ส่วนไทย ฟิลิปปินส์ และสิงคโปร์ จัดในเดือนตุลาคม-พฤศจิกายนแทน ทำให้ในปีนี้ ทาง HoYoverse ได้รวม 3+1 เกมดังของค่าย อย่าง Genshin Impact, Honkai Impact 3rd, Honkai: Star Rail และเกมใหม่อย่าง Zenless Zone Zero มาไว้ด้วยกันเป็นปีแรกในงาน Thailand Game Show 2023 นี้ ! โดยจะมีการตกแต่งพื้นที่ในธีมที่จำลองจากฉากภายในเกมแต่ละเกมที่ได้กล่าวมาก่อนหน้านี้

ซึ่งผู้เขียนขอสรุปเนื้อหาของแต่ละโซนที่จะมาเปิดในงาน HoYoFest 2023 ไว้ดังนี้

  • โซนเกม Genshin Impact จะจำลองพื้นที่เป็นเมือง ฟอนเทน (Fontaine) หรือเมืองแห่งธาตุน้ำที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากประเทศฝรั่งเศสในยุคปฏิวัติอุตสาหกรรม
  • โซนเกม Honkai Impact 3rd จะจำลองพื้นที่เป็นทะเลควอนต้า (Sea of Quanta) ให้ผู้เล่นสวมบทเป็นกัปตันดำดิ่งสู่ความเป็นจริงอันไม่มีที่สิ้นสุด โดยมีกิจกรรมให้ทดลองเล่นเกม และมีกิจกรรมคอนเสิร์ตออนไลน์ที่โซนนี้ด้วย
  • โซนเกม Honkai: Star Rail จะจำลองพื้นที่เป็นดาดฟ้าเรือ Xianzhou Luofu ซึ่งเป็นเรือรบ Silkpunk ขนาดใหญ่ในเกม โดยมีกิจกรรมแบบอินเทอร์แอคทีฟและการแข่งขันบนเวทีประชันฝีมือกันบนเวที
  • และโซนเกม Zenless Zone Zero ซึ่งเป็นเกมแอกชั่น RPG ใหม่ของค่าย ที่กำลังจะเปิดตัวเร็ว ๆ นี้ โดยจะจัดโซนพื้นที่ภายในบูธเป็น ฉากในเกมอย่าง Gentle House ที่ผู้ร่วมงานจะสามารถมาลองเล่นเกมสาธิตได้ที่บูธ เพื่อติดตามดูเรื่องราวในเกมก่อนเกมเปิดได้ด้วย !

นอกจากนั้น ในบูธยังจะมี กิจกรรมเกมการ์ด Genius Invokation TCG หรือเกมกลเจ็ดอัจฉริยะ (จากในเกม Genshin Impact) ที่ยกมาให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมท้าประลองกันบนเวที, เกมตอบคำถามเพื่อชิงรางวัลมากมาย เป็นต้น

รวมถึงกิจกรรมที่ให้แฟน ๆ ได้มาทำความรู้จักและเล่นเกมของ Hoyoverse ด้วยกัน เช่นการจัดแสดงแฟนอาร์ตของ Genshin Impact, การทดลองเล่นเกมบนเครื่อง ROG, โซนวางจำหน่าย Official Merchandise จากในเกม Genshin Impact, Honkai Impact 3rd และ Honkai Star Rail ไม่ว่าจะเป็นฟิกเกอร์ ตุ๊กตา และสแตนดี้ และยังสามารถร่วมสนุกเพื่อรับของที่ระลึกจาก HoYo FEST พร้อมเปิดให้ซื้อสินค้าเฉพาะจากในงานได้เช่นกัน

ทั้งนี้ HoYo FEST 2023 จะจัดที่บูธ HoYoverse บูธ C1 ในงาน Thailand Game Show 2023 ตั้งแต่วันที่ 20 – 22 ตุลาคมนี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมและกำหนดการจัดกิจกรรมบนโซเชียลมีเดียอย่างเป็นทางการที่

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส