แม้ว่าจะมีเสียงวิจารณ์ว่า PlayStation Portal เป็นเพียงแค่อุปกรณ์เสริมสำหรับเล่นเกมบน PlayStation 5 ผ่านระบบ remote play เท่านั้นไม่ได้เป็นคอนโซลพกพาแยกออกมาต่างหาก ผู้เล่นต้องมีเกมอยู่ในเครื่อง PS5 เท่านั้นจะเล่นต้องออนไลน์ตลอดเวลาทำมันถูกคาดว่าไม่น่าจะทำยอดขายได้ดีนัก

แต่ล่าสุดหลังจากเปิดให้จองล่วงหน้าในหลายประเทศ มีการพบว่า PlayStation Portal ได้ถูกจับจองไปจนหมดแล้วหลายโซนทั่วโลก เช่นในบ้านเกิดอย่างญี่ปุ่นในเว็บ Amazon ก็ได้ขึ้นว่าสินค้าหมดไม่มีของแล้ว เรียกว่าขายดีเกินคาดส่วนในบ้านเรายังไม่มีการเปิดให้จองกัน

Sony ได้เปิดตัว Project Q เครื่องเล่นเกมพกพาที่ไว้เล่นเกม PS5 ผ่านระบบ remote play และหลังจากนั้นได้มีการประกาศว่ามันจะใช้ชื่ออย่างเป็นทางการว่า PlayStation Portal และมีราคาขายที่ 199.99 เหรียญ หรือประมาณ 7,000 บาท และเปิดให้จองล่วงหน้าในวันที่ 29 กันยายน ที่ผ่านมา

ส่วนสเปกของ PlayStation Portal มีความโดดเด่นที่มีระบบของคอนโทรลเลอร์ไร้สาย DualSense ของ PS5 ที่มาพร้อมปุ่มทริกเกอร์ที่ตอบสนองต่อการกดที่มีความละเอียดมาก ส่วนหน้าจอจะใช้แบบ LCD ขนาด 8 นิ้วความละเอียด 1080p และรองรับเฟรมเรตที่ 60 FPS

ที่มา Gamerant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส