ยังคงลืออย่างต่อเนื่องสำหรับ Nintendo Switch 2 คอนโซลรุ่นใหม่จากปู่นิน ที่ก่อนหน้านี้ลือว่าจะเปิดตัวครึ่งหลังของปี 2024 รวมทั้งราคาขายที่แพงกว่าเดิมมาก แม้ว่าจะยังไม่มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการจากปู่นินแต่เชื่อว่าแฟน ๆ ก็คงอยากเห็นรุ่นใหม่แล้ว

และคราวนี้ข่าวลือจะเป็นการเปิดรายชื่อของเกมที่วางขายบน Nintendo Switch 2 โดยเป็นข้อมูลจาก Necrolipe ที่ได้ออกมาบอกว่าเกม Monster Hunter ภาคใหม่และเป็นภาคหลักจะเปิดตัวบน Nintendo Switch 2 อย่างไรก็ตามมันอาจจะออกบนคอนโซลอื่นด้วยเพราะเขาไม่ได้บอกว่ามันจะเป็นเอ็กซ์คลูซีฟ ทำให้มันอาจจะเปิดตัวบน PC, PS5 และ Xbox Series X|S แต่ยังไม่มีการระบุวันวางขาย

และหากเป็นเรื่องจริงหมายความว่าสเปกของคอนโซลรุ่นต่อไปของ Nintendo จะแรงพอตัว เพราะสามารถรันเกม AAA ระดับเดียวกับ PS5 ได้ ซึ่งก็ตรงกับข่าวลือก่อนหน้านี้ว่าเกมยุคใหม่ทั้งหมดจะสามารถสร้างลง Switch 2 ได้

ส่วนข่าวลือเกมที่จะเปิดบนคอนโซลรุ่นใหม่ของ Nintendo คือเกม Super Monkey Ball เกมแอ็กชันที่เราจะได้บังคับลิงกลิ้งลูกบอลไปตามทิศทาง และยังมีการระบุว่าเกมจะวางขายภายใน 2-3 เดือนแรกที่เครื่องเกมวางขายด้วย นอกนั้นจะเป็นเกมที่เคยลือมาก่อนหน้านี้แล้วเช่นเกม Super Mario 3D ภาคใหม่ และ Pokemon ซึ่งหากเป็นข่าวจริงหมดจะเป็นการเปิดตัวที่ยิ่งใหญ่มากสำหรับ Nintendo Switch 2 เพราะจะมีเกมรองรับมากมาย

ที่มา Comicbook

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส