หลังจาก Sony Interactive Entertainment ประกาศเปิดตัว PlayStation 5 รุ่นใหม่ที่มีขนาดเล็กและบางลงกว่าเดิม โดยจะเปิดตัวทั้งรุ่นมาตรฐานที่มีช่องใส่แผ่น (ที่ถอดได้) และแบบดิจิทัล ที่มีราคาขายรุ่นปรกติอยู่ที่ 499.99 เหรียญ หรือประมาณ 18,300 บาท และรุ่นดิจิทัลอยู่ที่ 449.99 เหรียญหรือประมาณ 16,470 บาท

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่า PS5 รุ่นใหม่นี้จะไม่ได้มาพร้อมสิ่งที่มีในรุ่นแรก นั้นก็คือขาตั้ง (ไว้วางเครื่องในแนวตั้ง) ที่ทาง Sony ประกาศว่าจะมีการแยกขายต่างหากในราคา 30 เหรียญ หรือประมาณ 1,000 บาท

นอกจากนี้ PlayStation 5 รุ่นใหม่ มีความแตกต่างจากรุ่นเดิมตรงที่รุ่นใหม่ไม่สามารถวางนอนได้เองหากไม่มีขาตั้งแนวนอน แต่แฟน ๆ ไม่ต้องกังวลเพราะทาง Sony บอกว่าขาตั้งที่ไว้วางเครื่องในแนวนอนจะมีมาให้ในกล่องเลย ซึ่งรูปแบบของขาตั้งแนวนอนจะมีขนาดเล็ก ที่เอาไว้วางค้ำด้านบนของเครื่องเท่านั้น

ซึ่งหมายความว่าหากแฟนเกมซื้อ PlayStation 5 รุ่นใหม่แล้วอยากได้ขาตั้งต้องเสียเงินเพิ่ม 1,000 บาท อย่างไรก็ตาม ดูหน้าตา PS5 รุ่นใหม่สามารถวางในแนวตั้งได้โดยไม่ต้องใช้แท่นวางอยู่แล้ว การใช้แท่นวางช่วยเพื่อให้วางได้มั่นคงและสวยงามขึ้นเท่านั้น ซึ่งรูปแบบนี้ใช้ใน PS4 ด้วยที่ต้องซื้อแท่นวางแนวตั้งแยกต่างหาก

ที่มา videogameschronicle