แม้ว่าจะไม่มีการประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการ สำหรับคอนโซลรุ่นต่อไปของปู่นิน แต่ก็มีข่าวลือหลุดออกมาอย่างต่อเนื่องแบบไม่หยุด เพราะว่า Nintendo Switch เข้าสู่ปีที่ 7 แล้ว และด้วยสเปกของมันเริ่มมีปัญหาไม่สามารถรองรับเกมใหม่ ๆ ได้ ทำให้น่าจะถึงเวลาที่จะมีทายาทออกมาสานต่อความสำเร็จเสียที

และล่าสุดมีการพบว่า Nintendo ได้ทำการจดสิทธิบัตรเครื่องเกมใหม่ที่อาจเป็น Nintendo Switch 2 โดยสิทธิบัตรดังกล่าวยื่นในช่วงปลายปี 2022 และเผยแพร่ในเดือนตุลาคมปีนี้ โดยอยู่ในหมวดอุปกรณ์พกพา และดูเหมือนว่าจะมีบางส่วนแตกต่างจาก Switch รุ่นปัจจุบัน

เพราะแม้ว่ามันจะมีรูปร่างคล้ายกับ Switch รุ่นเดิมแต่ดูเหมือนว่าจะไม่มีรูปแบบจอยถอดได้ หรือที่เรียกว่า Joy-Cons อีกต่อไปและมีเพียงปุ่มกดธรรมดาอยู่บนตัวเครื่องเท่านั้น ทำให้มันตรงกับข่าวลือว่าจะมี Switch 2 บางรุ่นที่ไม่สามารถเล่นเกมบน Switch รุ่นแรกได้ โดยผู้เล่นจะบังคับตัวละครด้วยจอยสติ๊กทางด้านซ้ายของหน้าจอ และยังมีปุ่มกดมาให้ใช้ 4 ปุ่มด้านขวา

ส่วนด้านบนของคอนโซลรุ่นใหม่ของปู่นินก็จะมีปุ่มกดมาให้ใช้งานด้วย และมีปุ่มปิดเปิดรวมทั้งปุ่มเพิ่มลดเสียงใส่เข้ามาตามปรกติและมีช่องลำโพงด้วย โดยรวมไม่ได้แตกต่างจากเดิมนอกจากการไม่มี Joy-con อย่างไรก็ตามมันอาจจะเป็นการจดสิทธิบัตร Nintendo Switch Lite2 รุ่นที่เป็นทายาทสานต่อจากรุ่น Switch Lite ก็มีความเป็นไปได้เพราะมีงานออกแบบที่คล้ายกัน ส่วนจะจริงหรือไม่ก็ต้องรอให้ปู่นินเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

ที่มา Gamerant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส