ในแพตช์ล่าสุดของ Mortal Kombat 1 ที่นอกจากจะทำการปรับส่วนต่าง ๆ ของเกมให้ทำงานได้อย่างสมดุลแล้ว ด้วยความที่เทศกาล Halloween กำลังจะมาถึง ทางทีมงานก็ได้เพิ่มคอนเทนต์ใหม่เพื่อฉลองเทศกาลเข้าเกม แต่ก็ดูเหมือนว่าผู้เล่นหลายคนจะไม่พอใจ เพราะฉาก Fatality ธีม Halloween ที่มาใหม่ต้องจ่ายเงินซื้อเพื่อปลดล็อก

โดยฉาก Fatality เคยถูกหลุดออกมาเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ซึ่งถึงแม้แพตช์ใหม่จะเปิดให้อัปเดตกันแล้ว แต่ทางผู้จัดจำหน่าย Warner Bros. Games ประกาศว่า คอนเทนต์เทศกาล Halloween จะไม่เข้าร้าน Premium Store จนกว่าจะถึงอาทิตย์หน้า

ถึงแม้คอนเทนต์เทศกาลจะเป็นสิ่งที่ดี แต่เพราะมันต้องใช้เงินซื้อเพื่อปลดล็อก และ ตัวเกมก็มีราคาอยู่ที่พันกว่าบาทแล้ว ก็แน่นอนว่าจะต้องมีผู้เล่นที่ไม่พอใจกับกลยุทธ์การหาเงินแบบนี้ ถึงของที่ได้จะเป็นเพียงแค่ไอเทม Cosmetic ก็ตาม ก็มีผู้เล่นได้แสดงความไม่พอใจผ่านกระทู้ r/MortalKombat บน Reddit ว่า

“แย่มากที่ทีมงานจะเก็บเงินผู้เล่นจากฉาก Fatality และ ถ้ามีหลายคนใช้เงินซื้อมาใช้กันจริง ๆ ก็บอกได้เลยว่า ต่อจากนี้พวกเขาจะเรียกเก็บเงินผู้เล่นทุกครั้งที่เรียกใช้ตัวละคร Kameo มาช่วยโจมตีครั้งละ 0.10 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 4 บาท) แน่ ๆ มันจะแย่กว่าเดิมครับ”

ตามด้วยอีกคอมเมนต์จากผู้เล่นได้แสดงความไม่พอใจในโพสต์ของ Warner Bros. Games บน X ว่า

“นี่ผมซื้อชุด Premium Edition ไปทำไม ในเมื่อพวกคุณจะขายคอนเทนต์ให้ทุกคนเสียเงินเพิ่มอีกกันอีกอยู่ดี”

ทั้งนี้ คอนเทนต์เทศกาล Halloween ไม่ได้มีแค่ไอเทมเสียเงินอย่างเดียว แต่ก็มีด่าน Cage Mansion ที่ถูกปรับใหม่ให้เข้ากับเทศกาลเป็นคอนเทนต์ฟรีด้วย แต่ถึงจะมีของฟรีมาแจกแล้วก็ตาม ด้วยความที่เป็นเกมที่ต้องเสียเงินจ่ายเพื่อเล่นไม่น้อย ก็ยังเป็นเรื่องแย่สำหรับผู้เล่นที่ต้องจ่ายเงินเพิ่มอีกครับ

ที่มา Kotaku

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส