เกมชินจังใหม่มาแล้ว Shin chan: Shiro of Coal Town เป็นภาคต่อของ ShinChan Me and The Professor On Summer Vacation ที่ประสบความสำเร็จขายดีอย่างมากเพราะออกช่วง Covid-19 ระบาดหนัก และแนวเกมก็เหมาะกับการเล่นตอนกักตัวอยู่บ้านและมีการออกเวอร์ชันภาษาอังกฤษออกมาด้วย

ส่วนภาคต่อ Shin chan: Shiro of Coal Town จะวางขายบน Nintendo Switch ในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2024 ในโซนญี่ปุ่น ใ ราคา 6,980 เยน (ชุด Standard Edition) และ 9,980 เยน สำหรับชุดพิเศษ Collector’s Edition

ซึ่งในชุดพิเศษจะมาพร้องของแถมอย่างเข็มกลัด, สมุดภาพของชินจังหนา 68 หน้า และมีเพลงประกอบเกมที่จะมาแบบดิจิทัลดาวน์โหลด รวมทั้งมีแบบแผ่นเสียงด้วย และมีงานประดิษฐ์จากกระดาษรูปรถรางในเหมืองถ่านหิน, และยังมาพร้อมแผนที่การท่องเที่ยวเมืองอาคิตะ และยังมาพร้อมกับสติกเกอร์ของตัวละครในเกมด้วย

ส่วนเรื่องราวในเกมจะเกิดขึ้นหลังจากครอบครัวโนฮาระไปต้องย้ายบ้านไปจังหวัดอากิตะ หลังจากคุณพ่อได้รับคำสั่งย้ายอย่างกะทันหัน ฮิโรชิจึงต้องเดินทางไปทำธุรกิจที่อากิตะบ้านเกิดของเขา แน่นอนว่าชินจังต้องย้ายตามไปอยู่เมืองใหม่ด้วย และจุดเด่นของภาคนี้คือฉากใหม่รวมทั้งเหมืองถ่านหิน ที่ชินจังของเราต้องไปสำรวจพร้อมกับน้องหมาชิโร่ด้วยไปพร้อมกับการพบเจอเพื่อนใหม่

ที่มา Gematsu

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส