ท่าทางจะเป็นคู่รักใหม่ของวงการเกม เมื่อ Nintendo จับมือกับ Nvidia สร้างคอนโซลในชื่อ Nintendo Switch และเพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือนที่แล้วแต่ดูเหมือนว่ามันอาจจะไม่ใช่เครื่องเดียวที่ทั้ง 2 จะจับมือกันเพราะล่าสุดจากส่วนหนึ่งของคำพูดของ ประธานของ Nvidia คุณ Jen-Hsun Huang ได้พูดถึงปู่นินในการพบปะพูดคุยกับนักลงทุน มีการบอกว่าตัวเขาคาดหวังว่าจะได้ร่วมงานกับ Nintendo ไปอีกถึง 20 ปี

และคุณ Jen-Hsun Huang ยังได้พูดถึงการสร้างคอนโซลกับปู่นินว่า โครงการ Nintendo Switch ใช้เวลามาเกือบ 2 ปีและใช้วิศวกรนับร้อย ในการพัฒนาของคอนโซลเกม และเขาเชื่อว่าทุกคนจะประหลาดใจและสนุกไปกับมัน ในรูปแบบการเล่นที่พวกเขาไม่เคยได้สัมผัสมาก่อน และ Nintendo เป็นค่ายที่ยึดติดกับสถาปัตยกรรมในการสร้างเครื่องเกมคอนโซลเป็นเวลานาน เช่น Game Cube , Wii , Wiiu ใช้ สถาปัตยกรรม เดียวกันหมด ทำให้เขาคาดหวังว่าจะได้ร่วมงานกับ Nintendo อีกอย่างน้อยสองทศวรรษ

เครื่องเกม Nintendo Switch ใช้ชิปของ Nvidia Tegra รุ่นปรับปรุงที่ไม่ได้แรงเท่าคอนโซลรุ่นใหม่แต่ก็รองรับการแสดงกราฟิกระดับสูง Unreal 4 ได้ โดยวางขายเดือน มีนาคม 2017  และจะมีการจัดงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 12 มกราคม 2017 ในญี่ปุ่นพร้อมถ่ายทอดสดไปทั่วโลก

Play video

อ้างอิง