ทีม Ryu Ga Gotoku Studio เผยว่า ‘Like a Dragon Gaiden: The Man Who Erased His Name’ ควรจะเป็น DLC สำหรับ ‘Like a Dragon Infinite Wealth’ จนกระทั่งพวกเขาได้ตัดสินใจพัฒนาออกมาเป็นเกมแยก ซึ่งตัวเกมนี้ใช้เวลาพัฒนาเพียงแค่ ‘ครึ่งปี’ หรือ ‘6 เดือน’


ด้วยเหตุนี้ก็แน่นอนว่ามันส่งผลให้ทางทีม Ryu Ga Gotoku ปล่อยเกมจากแฟรนไชส์ Like a Dragon ภายในปี 2023 – 2024 มากถึง 3 เกมด้วยกัน ซึ่งการทำงานของพวกเขาจะต้องมี ‘ทีมนักพัฒนาเกมหลัก’ ที่ต้องเข้ามาพัฒนาส่วนสำคัญให้กับ 3 เกมนี้ในเวลาเดียวกัน

ซึ่งทางโปรดิวเซอร์ของเกม ฮิโรยูกิ โยโกยามา (Hiroyuki Yokoyama) ก็ยอมรับว่ามันทำให้สมาชิกในทีมมึนตึ๊บกันไม่น้อย เพราะบางครั้งพวกเขาก็จำไม่ได้ว่ากำลังพัฒนาคอนเทนต์ให้กับเกมไหนอยู่

“เอาจริง ๆ พวกเราสามารถเล่าเรื่องแยกของ Kiryu เพียงแค่ 30 นาทีผ่าน DLC สำหรับ ‘Like a Dragon Infinite Wealth’ ก็ได้ แต่พวกเรารู้สึกว่ามันจะดูน่าสนใจกว่าหากนำเนื้อเรื่องนี้มาสร้างเป็นเกมแยกของมันเอง”

ทั้งนี้ สำหรับใครที่อยากรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับ Kiryu ในช่วงหลังจากจบ Like a Dragon 6 ตัวเกม ‘Like a Dragon Gaiden: The Man Who Erased His Name’ ได้วางจำหน่ายผ่าน PS4, PS5, Xbox One, Xbox Series, PC บน Steam และ Xbox Game Pass แล้วครับ

ที่มา EuroGamer