หนึ่งในเกมยิงที่ออกวางขายแทบทุกปีอย่างซีรีส์ ‘Call of Duty’ ที่เพิ่งออกภาคใหม่อย่าง ‘Modern Warfare 3’ แต่ดูเหมือนว่าการกลับมาคราวนี้จะไม่ค่อยประทับใจแฟนเกมเท่าที่ควร เพราะมันถูกได้รับคำวิจารณ์เชิงลบและคะแนนรีวิวเฉลี่ยน้อยมาก

โดย ‘Call of Duty: Modern Warfare 3’ ถูกผู้เล่นวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก โดยมีคะแนนจากแฟนเกมเฉลี่ยเพียง 1.5 คะแนนบนเว็บ Metacritic เรียกว่าโดนรีวิวบอมบ์หนักที่สุด และเป็นเกมซีรีส์ ‘Call of Duty’ ที่ได้คะแนนต่ำที่สุดไปแล้ว

ส่วนสาเหตุของคะแนนที่น้อยขนาดนี้เพราะแฟนเกมหลายคนผิดหวังกับโหมดแคมเปญ หรือโหมดเนื้อเรื่องในเกม ‘Call of Duty: Modern Warfare 3’ ที่มีความยาวเพียง 3 ชั่วโมงเท่านั้น เรียกว่ามันสั้นจนหลายคนคิดว่ามันเป็นเพียงแค่ตัว DLC ดาวน์โหลดเสริมของเกมหลักเลยด้วยซ้ำ

ในส่วนของคะแนนจากนักวิจารณ์ของ ‘Call of Duty: Modern Warfare 3’ ก็ถือว่าได้น้อยเช่นกัน เพราะได้คะแนนจากเว็บ Metacritic ไปเพียง 53/100 เท่านั้น โดยมีคะแนนเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 40-65 ทำให้ในตอนนี้มันกลายเป็นเกมที่ทั้งแฟน ๆ และนักวิจารณ์ไม่ชอบไปแล้ว ก็ไม่รู้ว่าหลังจาก Microsoft เข้าซื้อ Activision ไปจะทำให้คุณภาพของซีรีส์ ‘Call of Duty’ ออกมาดูดีกว่านี้หรือไม่แฟน ๆ ก็ต้องรอลุ้นกันภาคต่อไป

ที่มา Gamerant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส