แม้ว่าในตอนนี้เกมระดับ AAA ของทุกค่ายจะมีการขึ้นราคาขายจาก 59 เหรียญ เป็น 69 เหรียญ แล้วแต่ดูเหมือนว่าเมื่อเอาไปเทียบกับทุนสร้างที่สูงมากขึ้นทุกวันมันอาจจะไม่เพียงพอ เพราะล่าสุดมีความเห็นจาก CEO ค่ายเกมดังได้ออกมาพูดถึงราคาขายของเกม

โดยเป็นข้อมูลจาก สเตราส์ เซลนิค (Strauss Zelnick) CEO ของ Take-Two Interactive ค่ายดังที่มีเกมในสังกัดมากมายอย่างเช่น ‘GTA’ และ ‘Red Dead Redemption’ ได้ออกมาบอกว่าราคาวิดีโอเกมทุกวันนี้มันต่ำเกินไปเมื่อเทียบกับสิ่งที่แฟนเกมได้รับไป

และเขาได้บอกว่าว่าเมื่อดูถึงข้อมูลเชิงลึกของค่าย Take-Two มาคำนวณกับราคาวิดีโอเกมแล้วเขาคิดว่าโดยรวมแล้วทางค่ายเสนอ “ราคาที่คุ้มค่ากับประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม” และเมื่อเทียบกับสื่อเพื่อความบันเทิงทุกประเภทแล้วราคาขายเกมของเรานั้นยังคงต่ำมาก เนื่องจากเมื่อเทียบกับสื่ออื่นแล้ววิดีโอเกมมีเวลาการใช้งานหลายชั่วโมง ทำให้มูลค่าการมีส่วนร่วมจึงสูงมาก

อย่างไรก็ตามไม่ได้หมายความว่าอุตสาหกรรมเกมมีอำนาจในการกำหนดราคาได้ตามความต้องการ เพราะมีรูปแบบการหารายได้จากมูลค่าของเกมอยู่หลายช่องทาง และนี่คือกลยุทธ์ของค่าย Take-Two ในการส่งมอบความคุ้มค่าให้กับผู้บริโภค ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่ทางค่ายใช้มาตลอด

ที่มา PSU

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส