จำนวนผู้ชม Twitch ของ Call of Duty: Modern Warfare 3 ถือเป็นหนึ่งในการเปิดตัวที่น้อยที่สุด นับตั้งแต่ปี 2019 แม้จะมีความคาดหวังสูงสำหรับ Call of Duty: Modern Warfare 3 แต่จำนวนผู้ชมภาคล่าสุดในซีรีส์นี้ตามหลังจำนวนผู้ชมภาคก่อนหน้าของแฟรนไชส์อย่างมาก

ตามที่รายงานโดย StreamsCharts ปัจจุบัน Modern Warfare 3 ครองอันดับที่ 4 ในกลุ่มผู้ชม Twitch ตามหลัง GTA 5, Fortnite และ League of Legends อย่างไรก็ตาม จำนวนผู้ชมวันแรกนั้นต่ำที่สุดสำหรับการเปิดตัว Call of Duty โดยได้รับการรับชม 3.3 ล้านชั่วโมงในการเปิดตัวครั้งแรกนี้

ในการวิเคราะห์เปรียบเทียบของการเปิดตัว Call of Duty ห้าครั้งล่าสุด Modern Warfare 3 โดดเด่นในเรื่องการต้อนรับอย่างน่าผิดหวัง แม้ว่ายอดดูจะคงที่ แต่ก็ยังไม่สร้างสถิติใหม่สำหรับซีรีส์นี้ Black Ops Cold War เปิดตัวในปี 2020 มีผู้ชมเกือบสองเท่าของ MW3 วันแรกด้วยยอดดู 6.5 ล้านชั่วโมง แม้แต่เกมภาคก่อนอย่าง Modern Warfare 2 ก็ได้รับความสนใจมากขึ้นด้วยยอดรับชมถึง 5.3 ล้านชั่วโมงในวันเปิดตัว ตัวเลขดังกล่าวดูเหมือนจะแสดงความไม่พอใจของผู้เล่นต่อ Modern Warfare 3

เป็นที่น่าสังเกตว่า Modern Warfare 3 เป็นเกมที่มี Rating แย่ที่สุดในประวัติศาสตร์ Call of Duty การวิพากษ์วิจารณ์แคมเปญอาจเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ประสิทธิภาพของ Twitch ลดลง แฟน ๆ แสดงความผิดหวัง โดยระบุว่าแคมเปญนี้ธรรมดา ขาดทิศทาง และสั้นมาก (ความยาว 4 ชั่วโมง) ความรู้สึกเชิงลบนี้อาจมีส่วนทำให้เกมมีความยากลำบากที่จะสร้างจำนวนผู้ชมจำนวนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเปรียบเทียบกับภาคก่อน

Call of Duty: Modern Warfare III พร้อมเล่นแล้ววันนี้บน PS4, PS5, Windows, Xbox One และ Xbox Series X/S

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส