เชื่อว่าแฟนเกมทั่วโลกหลายคนคงจะฝันว่าจะได้ทำงานร่วมกับค่ายเกมที่ตัวเองหลงรัก โดยเฉพาะค่ายเก่าแก่อย่าง Nintendo แต่ดูเหมือนว่าการ่วมงานกับค่ายเกมในตำนานอาจจะไม่ได้สวยหรูอย่างที่แฟนเกมคิด

เพราะว่าล่าสุดอดีตทีมงานของค่าย Nintendo อย่าง โคอิจิ มิอุระ (Koichi Miura) ที่เขาทำงานในวงการเกมมาตั้งแต่ปี 1999 ที่มีผลงานดังมาแล้วหลายเกมในหลากหลายค่ายเช่น ‘Ridge Racer V’, ‘R: Racing Evolution’ และ ‘Time Crisis 5’ ร่วมกับค่าย Bandai Namco และยังเคยร่วมงานสร้าง ‘Kingdom Hearts 2’ และ ‘Kingdom Hearts 3’ กับค่าย Square Enix ด้วย

นอกจากนี้มิอุระเคยร่วมงานสร้างเกม ‘The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom’ ในส่วนของงานออกแบบฉากในเกม แต่หลังจากเขาได้ลาออกจาก Nintendo แล้วเขาได้โพสต์ข้อความผ่าน X (ชื่อเดิม Twitter) ถึงปู่นินว่า มันไม่ใช้ที่สำหรับคนธรรมดา เพราะสำหรับคนธรรมดาทั่วไปอย่างเขามันคือ “นรก” แต่เป็น “สวรรค์สำหรับยอดมนุษย์และอัจฉริยะ”

อย่างไรก็ตามเพื่อหลีกเลี่ยงการเข้าใจผิดทางมิอุระได้บอกต่อว่าค่าย Nintendo เป็นบริษัทที่ดีมีทีมงานที่ยอดเยี่ยมมากมาย ทำให้ไม่น่าแปลกใจที่สามารถสร้างเกมที่ยอดเยี่ยมออกมาได้ตลอด

นอกจากนี้เขายังให้ข้อมูลเกี่ยวกับรายได้ว่าตอนที่ทำงานที่ Bandai Namco ระหว่างปี 1999-2015 เขามีรายได้น้อยกว่า 40,000 เหรียญต่อปี และตอนที่ทำงานกับค่าย Square Enix เขามีรายได้ 46,000 เหรียญ ส่วนการทำงานกับ Nintendo ในปี 2019 เขามีรายได้มากกว่า 70,000 เหรียญต่อปี เรียกว่าปู่นินมีรายได้มากสุดแต่ก็มีความกดดันมากกว่าเช่นกัน

ที่มา videogameschronicle

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส