สามารถรับ Half-Life ได้ฟรีในช่วงระยะเวลาจำกัด เกมแรกของ Valve “Half-Life” ซึ่งเป็นเกมที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก ได้รับความนิยมอย่างมากในเชิงพาณิชย์ และเสียงชื่นชมอย่างกว้างขวางจากนักวิจารณ์ในขณะที่วางจำหน่ายในปี 1998

ผู้ใช้ Steam สามารถรับ Half-Life ได้ฟรีตั้งแต่วันนี้ถึงวันอังคารที่ 21 พฤศจิกายน เวลา 01.00 น. ลดราคาลงเหลือ ฿0.00 จากราคาปกติที่ ฿189.00 ถึงแม้ราคาจะไม่แพง แต่ก็ควรจะคว้ามันฟรีในขณะที่ทำได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากไม่เคยเล่นเกมนี้มาก่อน เกมนี้แจกฟรีไม่มีเงื่อนไขใด ๆ ทั้งสิ้น แต่อย่าลืมว่าข้อเสนอจะหมดในวันที่ 21 พฤศจิกายน

สำหรับผู้ที่ไม่คุ้นเคย “Half-Life” เป็นเกม FPS แนวไซไฟที่ให้ผู้เล่นสวมบทบาทเป็น Gordon Freeman ต่อสู้กับเอเลียนใน Black Mesa Research Facility เกมนี้ถือเป็นเกมที่แหวกแนวในช่วงเวลานั้นและได้รับรางวัลเกมแห่งปีมากกว่า 50 รางวัล Half-Life ได้รับการวิจารณ์ที่น่าทึ่งด้วยคะแนนเฉลี่ย 96 ทำให้เป็นหนึ่งในวิดีโอเกมที่มีเรตติงสูงที่สุดตลอดกาล

แม้ว่า Valve ดูเหมือนจะฉลองวันครบรอบใหญ่ของ Half-Life ด้วยการเปิดให้ผู้ใช้ Steam ทุกคนเล่นเกมนี้ได้ฟรี แต่บางคนก็หวังว่าแฟรนไชส์นี้จะได้รับการเฉลิมฉลองที่ใหญ่กว่านี้ แฟน ๆ รอคอย Half-Life 3 มาเกือบ 2 ทศวรรษแล้ว และน่าเสียดายที่เกมนั้นยังไม่เกิดขึ้นจริง เนื้อเรื่องของ Half-Life ยังคงคลุมเครือ แม้ว่าแฟน ๆ จะได้รับภาคใหม่ในซีรีส์นี้ด้วยเกมแนว Virtual Reality อย่าง Half-Life: Alyx เมื่อไม่กี่ปีก่อน

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส