Neil Druckmann ได้รับเลือกให้เป็นผู้รับรางวัล Andrew Yoon Legend Award คนที่ 13 จากงาน New York Game Awards ซึ่งมีกำหนดออกอากาศในวันที่ 23 มกราคม 2024 Druckmann ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ที่อยู่เบื้องหลัง The Last of Us Part 1 และ Part 2 เข้าร่วมรายชื่อผู้สร้างวิดีโอเกม นักออกแบบ และนักธุรกิจที่เป็นที่รู้จักซึ่งมีส่วนอย่างมากต่ออุตสาหกรรมเกมและอื่น ๆ การแสดงรางวัลนี้จัดขึ้นโดย New York Videogame Critics Circle

ในวันที่ 23 มกราคม 2024 New York Videogame Critics Circle (NYVGCC) จะให้เกียรติ Neil Druckmann ด้วยรางวัล Andrew Yoon Legend Award สำหรับงาน New York Game Awards ประจำปีครั้งที่ 13 ใน Manhattan ในบล็อกโพสต์จาก NYVGCC Druckmann ได้รับเลือกจากผลงานการออกแบบวิดีโอเกมที่ยาวนานถึง 2 ทศวรรษ โดยเน้นย้ำผลงานของเขาในซีรีส์ Uncharted และแฟรนไชส์ The Last of Us

NYVGCC รับรู้เรื่องราวของ Druckmann ตั้งแต่การเป็นเด็กฝึกงานที่ Naughty Dog จนกลายเป็นประธานร่วมในที่สุด Harold Goldberg ประธานและผู้ก่อตั้ง NYVGCC เขียนว่า “เรื่องราวของ Neil Druckmann เป็นเรื่องราวที่สร้างแรงบันดาลใจในเรื่องการกำหนดตนเอง” “ผลงานอันยอดเยี่ยมของเขาได้รับการยกย่องจาก New York Game Awards หลายรางวัลตลอดทั้งปี และเรารู้สึกเป็นเกียรติที่ยกย่องเขาในฐานะผู้ชนะรางวัล Andrew Yoon Legend Award ในปีนี้”

Druckmann เป็นผู้รับรางวัล Andrew Yoon Award คนที่ 13 ร่วมกับอีก 12 คนที่มีอิทธิพลอย่างมากต่ออุตสาหกรรมวิดีโอเกม ผู้รับรางวัลคนอื่น ๆ ได้แก่ Todd Howard (The Elder Scrolls, Fallout), Hideo Kojima (Metal Gear Solid, Death Stranding), Phil Spencer (CEO ของ Microsoft Gaming), Jerry Lawson (บิดาแห่ง Video Game Cartridge) และอีกมากมาย รางวัลนี้ตั้งชื่อตาม Andrew Yoon สมาชิกผู้ก่อตั้ง NYVGCC ซึ่งเสียชีวิตในปี 2558

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส