The Legend of Zelda: Breath of the Wild อีกหนึ่งเกมฟอร์มยักษ์ที่ใช้เวลาสร้างยาวนานที่สุดเกมหนึ่ง เพราะใช้เวลามากกว่า 5 ปีในการสร้าง และหลังจากเปิดตัวอย่างแรกในปี 2014 เกมก็ถูกเลื่อนมาตลอด จากเดิมต้องออกในปี 2015 เลื่อนมาออกปี 2017 และยังมาพร้อมกันทั้ง 2 เครื่องทั้ง Switch และ WiiU แต่ปู่นินยังไม่กำหนดวันวางขายอย่างเป็นทางการมีเพียงการระบุว่าออกปี 2017

และล่าสุดอาจทำให้แฟนเกมที่คาดหวังว่ามันจะออกพร้อม Switch ต้องผิดหวังเมื่อ Emily Rogers ผู้ที่ปล่อยข่าวเกี่ยวกับคอนโซลของ Nintendo ได้ถูกมาตลอด 100% ได้ระบุว่าเธอได้ยินข่าวมาจากนักพัฒนาว่า The Legend of Zelda: Breath of the Wild อาจตกขบวนไม่ได้ออกเป็นเกมเปิดตัวบน Switch ทีจะวางขายในเดือนมีนาคม แต่เกมจะออกวางขายในช่วงฤดูร้อนแทน โดยยังระบุอีกว่าเกมเวอร์ชั่น Switch จะลื่นไหลกว่า WiiU

ซึ่งหลังจากข่าวหลุดออกมาทำให้หลายคนวิเคราะห์ว่า Zelda: Breath of the Wild อาจไม่ออกฤดูร้อนแต่อาจเลื่อนยาวไปออกปลายปี 2017 แทนเลย ที่เชื่อว่าแฟนๆคงไม่อยากให้เป็นความจริง เพราะแฟน Zelda รอกันมายาวนานมากแล้ว ส่วนเครื่อง Nintendo Switch เองแม้ไม่มี Zelda แต่ก็มีข่าวว่าปู่นินเตรียมส่ง Super Mario ภาค 3 มิติเกมใหม่มาในวันเปิดตัวแทน ส่วนจะจริงหรือไม่อดใจรองานเปิดตัวในวันที่ 12 มกราคม 2017

Play video

อ้างอิง