ใครจะคิดว่าเกมที่เรารักอย่าง Genshin Imapct จะมาร่วมจัดงานเทศกาลในไทยอย่างยิ่งใหญ่กันแล้ว ! HoYoverse ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดกิจกรรมในงาน ‘สีสันแห่งสายน้ำ มหกรรมลอยกระทง 2566’ ในธีม Genshin Impact ที่คลองผดถงกรุงเกษม 25-27 พฤศจิกายนนี้

โดยในงาน ผู้ที่เข้าร่วมสามารถเข้าร่วมกิจกรรมลอยกระทงภายในงาน และร่วมกิจกรรมจากเกม Genshin Impact แบบผสมผสานวัฒนธรรมไทยเข้าไว้รวมกัน ด้วยภารกิจทั้งหมด 4 ภารกิจ ! ประกอบไปด้วย

  1. ภารกิจที่ 1: สาธิตกระทง และ สาธิตอาหารชาววัง
    • ภารกิจย่อยที่ 1: ถ่ายภาพหรือวิดีโอ ซุ้มสาธิตการทำกระทงในแต่ละภาคที่ชอบที่สุด นำไปโพสต์ลงโซเชียลมีเดียพร้อมติด #Genshinlmpact #AmazingThailand #ลอยกระทง66 พร้อมตั้งค่าเป็นสาธารณะ เพื่อรับแสตมป์
    • ภารกิจย่อยที่ 2: รับการ์ดอาหารปริศนาจากบูธกิจกรรม จากนั้นตามหาสเตชันสาธิตทำอาหารที่ตรงกับเมนูในการ์ดเพื่อรับแสตมป์
  2. ภารกิจที่ 2: ผดุงฯ วิถีไทย เดินทางเรียนรู้กระทงจาก 5 พื้นที่เอกลักษณ์ แล้วตอบคำถามให้ถูกต้องเพื่อรับแสตมป์
  3. ภารกิจที่ 3: ธารารวมสาย ถ่ายภาพหรือวิดีโอ วงดนตรี หรือ ขบวนแห่ โดยเห็นแผนที่ในมือ เพื่อประกาศความสำเร็จแห่งการมาเยือนเทศกาลแห่งสายน้ำ โพสต์ลงโซเชียลมีเดียพร้อมติด #GenshinImpact #AmazingThailand #ลอยกระทง66 พร้อมตั้งค่าเป็นสาธารณะ เพื่อรับแสตมป์
  4. จุดรับรางวัล แสดงการสะสมแสตมป์จากภารกิจทั้ง 4 เพื่อรับรางวัล !

สำหรับรางวัลทที่จะได้รับในแต่ละแสตมป์ที่ได้จะประกอบไปด้วย

  • เมื่อสะสม 1 แสตมป์ จะได้รับโปสต์การ์ด
  • เมื่อสะสม 2 แสตมปี จะได้รับที่คั่นหนังสือ (สุ่มแบบ)
  • เมื่อสะสม 3 แสตมป์ จะได้รับพัด
  • เมื่อสะสม 4 แสตมป์ จะได้รับกระเป๋าผ้า

ซึ่งของรางวัลที่จะได้นั้นจะมีจำนวนจำกัดต่อวัน ใครมาก่อนก็จะได้ก่อนนั่นเอง

โดยภายในงาน จะมีการตกแต่งธีมของบรรยากาศกิจกรรมโดยได้แรงบันดาลใจมาจากเมืองใหม่อย่าง Fontaine อีกด้วย ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้ จะเป็นการเชื่อมคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะกลุ่ม Gen Z ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของเกม Genshin Impact เข้ากับวัฒนธรรมไทยและประเพณีลอยกระทง ผ่านกิจกรรมที่ตกแต่งในธีมที่ได้แรงบันดาลใจมาจากฉากในเกม จัดขึ้นพิเศษเพื่อเทศกาลลอยกระทงโดยเฉพาะ

ทั้งนี้ สำหรับใครที่สนใจอยากเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ สามารถร่วมงาน ‘สีสันแห่งสายน้ำ มหกรรมลอยกระทง 2566’ จาก Genshin Impact และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ในวันที่ 25-27 พฤศจิกายนนี้ บริเวณคลองผดุงกรุงเกษม โดยสามารถร่วมได้ในเวลาดังนี้

  • วันที่ 25-26 พ.ย. 2023 เวลา 16:00 – 21:00 น.
  • วันที่ 27 พ.ย. 2023 เวลา 16:00 – 24:00 น.

อ่านรายละเอียดของกิจกรรมนี้เพิ่มเติมได้ผ่านลิงก์นี้เลย

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส