Wizards of the Coast ผู้ผลิตการ์ดเกม Magic: The Gathering (MTG) ซึ่งเป็นการ์ดเกมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก กำลังจะออกสินค้ารุ่นใหม่ล่าสุดชื่อว่า The Lost Caverns of Ixalan ผู้เล่นจะได้กลับไปเยือน Ixalan อีกครั้ง

Magic: The Gathering

Ixalan เป็นโลกที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากยุคดึกดำบรรพ์ โดยในครั้งนี้จะมีการเปิดเผยสิ่งลี้ลับที่ซ่อนอยู่ในถ้ำใต้พิภพ ผู้เล่นจะได้สัมผัสกับสมบัติอันล้ำค่าและภยันตรายที่ไม่เคยพบเจอมาก่อน และจะมีโอกาสร่วมเดินทางไปกับหลายฝ่ายที่กำลังแข่งกันตามหาใจกลางของโลกใต้พิภพที่ซ่อนเร้น

กิจกรรม Prerelease ของชุดนี้จะเริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 10 พฤศจิกายน และสินค้าจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 17 พฤศจิกายน ปี ค.ศ. 2023 นี้ จะประกอบไปด้วย Draft Boosters, Set Booster, Collector Booster, Commander Decks, Prerelease Packs, Bundles และ Gift Bundles

ผจญภัยสู่ใจกลางโลก

คู่อริ 4 ฝ่ายจะผจญภัยไปในถ้ำใต้ดินของ Ixalan เพื่อที่จะค้นหาที่มาของขุมพลังอันยิ่งใหญ่ คุณจะร่วมเดินทางไปกับไดโนเสาร์ของ Sun Empire ตามหาความโด่งดังและความมั่งคั่งไปกับกองเรือโจรสลัด Brazen Coalition ดื่มด่ำไปกับอำนาจมืดของปีศาจร่วมกับ Legion of Dusk หรือตอบรับเสียงเพรียกจากเบื้องลึกที่มาจากเหล่ามนุษย์เงือก River Heralds แต่ละฝ่ายข้างต้นจะมี Commander Deck พร้อมเล่นที่ถูกออกแบบมาเพื่อชูโรงฝ่ายนั้น ๆ เหมาะสำหรับทั้งผู้เล่นเก่าและใหม่

เมคานิกประจำชุด

ระหว่างการผจญภัยใน The Lost Caverns of Ixalan คุณจะได้สัมผัสเมคานิกการเล่นรูปแบบใหม่ ยกตัวอย่างเช่นความสามารถใหม่อย่าง Descend, Craft และ Discover และเสริมด้วยเมคานิกเก่าที่หลายคนคิดถึง Explore และ Map Token

ความร่วมมือที่สร้างมาในระยะเวลา 65 ล้านปี

ไฮไลต์ที่พลาดไม่ได้ ภายในชุดจะมีการ์ดพิเศษจาก Jurassic World ให้สะสมกันถึง 26 ใบ เป็นส่วนหนึ่งของ Universes Beyond การจับสื่ออื่นมาผลิตเป็นการ์ดในโลก Magic: The Gathering การ์ดพิเศษนี้สามารถหาได้จากสินค้าประเภท Set Booster และการันตีทุกซองใน Collector Booster

ค้นพบ Special Guests และ Treasure Troves

เริ่มตั้งแต่ Lost Caverns of Ixalan เป็นต้นไป จะมีการรีพรินต์การ์ดทรงพลังระดับชุด Masters มาพร้อมกับภาพใหม่สวยงามกว่าเดิม การรีพรินต์จะถูกเรียกว่า Special Guests ซึ่งการ์ดเหล่านี้จะนำความสามารถอันเป็นเอกลักษณ์และทรงพลังมาร่วมการสำรวจโลกใต้พิภพ นอกเหนือจากนี้ยังมีการรีพรินต์การ์ด Artifact ทรงพลังที่จะมาในรูปใหม่ โดยการ์ดเหล่านี้จะสามารถถูกค้นพบได้ในรูปแบบ non-foil จาก Box Topper ของ Draft และ Set Booster และในรูปแบบ traditional foil จาก Collector Booster

ความสวยงามอันเป็นธรรมชาติของ Ixalan จะทำให้ทุกคนตื่นตะลึงด้วยกรอบพิเศษทั้งใหม่และเก่าซึ่งควรค่าแก่การสะสม เช่น การ์ดรูปแบบ Cosmium Neon Ink ซึ่งหาได้ยากมาก รอการถูกค้นพบโดยผู้กล้าใน Collector Booster เท่านั้น การ์ดเทพเจ้าต่าง ๆ ของ Ixalan จะแสดงอำนาจให้เราเห็นผ่านกรอบที่ออกแบบแสดงถึงความงดงามอันน่าสะพรึงของโลกใต้พิภพ นอกเหนือจากนี้ นักสะสมจะสามารถหาการ์ดรูปแบบพิเศษประเภท Mesoamerican การ์ด Basic Lands ลายโปสเตอร์ท่องเที่ยว การ์ด Extended Art การ์ดแบบไร้กรอบ และรูปแบบอื่นๆอีกมากมายจาก Booster ของ Lost Caverns of Ixalan

สามารถติดตามข่าวสารได้ทาง Magic: The Gathering Thailand และใครอยากหากลุ่มพูดคุย นัดเล่น สามารถเข้าแวะเวียนเข้ามายัง Magic The Gathering TCG SocieTy Thailand (MTG Players&Collectors) ได้

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส