เชื่อว่าแฟน Sony กำลังสนใจ ‘PlayStation Portal’ อุปกรณ์เสริมที่ทำให้เราสามารถเล่นเกมบน PS5 ในรูปแบบพกพาได้ แต่ไม่ได้เป็นเครื่องเกมรุ่นใหม่ อย่างไรก็ตามมันก็สามารถตอบสนองความต้องการในการเล่นนอกบ้านได้

แน่นอนว่าพอเครื่องเกมวางขายต้องมีการทำคลิปแกะเครื่องเกมออกมาให้ชม รวมทั้งมีการเปิดสิ่งที่ค่าย Sony ไม่ได้เปิดเผยออกมาให้ชมกัน โดยเป็นคลิปของช่อง “Jacob R” ที่โชว์การแกะเครื่อง ‘PlayStation Portal’ ซึ่งการแกะต้องทำการถอดปุ่มทริกเกอร์ออกก่อน

อย่างไรก็ตามการแกะทำได้ค่อนข้างยาก ต้องทำการใช้ความร้อนละลายกาวเพื่อถอดส่วนของหน้าจอออกมาก่อนถึงจะสามารถเข้าถึงภายในของเครื่องได้ โดยเมนบอร์ดของ ‘PlayStation Portal’ มีขนาดค่อนข้างเล็กพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นที่อยู่ของแบตเตอรี่

ส่วนสเปกของ ‘PlayStation Portal’ จะมาพร้อมชิป Qualcomm Snapdragon 662 เป็นโปรเซสเซอร์ octa-core ที่ใช้คอร์ ARM Cortex-A73 ความเร็ว 2.0 GHz และ Cortex-A53 ความเร็ว 1.8 GHz และชิปกราฟิก Adreno 610 ที่ออกมาตั้งแต่ปี 2019 แล้ว ซึ่งหากเทียบสเปกของ ‘PlayStation Portal’ แทบไม่แตกต่างจากสมาร์ตโฟนราคาถูก อย่างไรก็ตามการที่สเปกไม่ได้แรงมากเพราะเป็นการเล่นผ่านระบบ Remote-Play เท่านั้นจึงไม่จำเป็นต้องใช้ชิปแรง ๆ

ที่มา notebookcheck

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส