Eminem ร่วมกับ Epic Games เตรียมจัดคอนเสิร์ตใน Fortnite พร้อมกับขายสกินตัวเองในอีเวนต์ Big Bang เริ่มแสดงวันที่ 3 ธันวาคม 2023


แรปเปอร์ระดับตำนาน Eminem จะมาร่วมเป็นศิลปินที่ได้จัดคอนเสิร์ตในเกม Fortnite คนต่อไป ซึ่งนอกจากจะมีการแสดงโชว์โดยเจ้าตัวแล้ว คล้ายกับ ‘ทราวิส สก็อตต์’ (Travis Scott) และ ‘อารีอานา กรานเด’ (Ariana Grande) Eminem ก็จะมาพร้อมกับสกินให้ผู้เล่นได้เก็บสะสมด้วยเช่นกัน โดยจะเริ่มวางจำหน่ายผ่านหน้าร้านค้าตั้งแต่วันที่ 28 พฤศจิกายนเป็นต้นไป

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้การแสดงจริงจะยังไม่เริ่มแต่ก็ดูเหมือนว่าผู้เล่นบางส่วนจะไม่ค่อยประทับใจกับอีเวนต์นี้เท่าไหร่นัก เพราะเพลงของเจ้าตัวมีคำหยาบเยอะมาก ๆ และด้วยความที่ Fortnite เป็นเกมสำหรับผู้เล่นทุกเพศทุกวัย ก็แน่นอนว่าทีมงานจำเป็นจะต้องเซนเซอร์คำหยาบจากเพลงออก ซึ่งก็กลายเป็นประเด็นทำให้ผู้เล่นบางส่วนไม่พอใจ เพราะเพลงที่ถูกเซนเซอร์นั้นฟังไม่รู้เรื่องแถมยังรู้สึกขัดหูอีกด้วย

โดยหนึ่งในผู้เล่นได้อัปโหลดคลิปที่เจ้าตัววิ่งไปยังจุดหนึ่งของ Map ที่เล่นเพลงเวอร์ชันเซนเซอร์ของ Eminem พร้อมกับแสดงความผิดหวังต่อการเซนเซอร์เพลงที่แย่มาก ๆ ซึ่งในคอมเมนต์เจ้าตัวได้ชี้ท่อนหนึ่งของเพลงที่มีการเซนเซอร์ที่เพี้ยนมาก เพราะเปลี่ยนจากที่ Eminem พูดว่า Motherfu*kin Finger เป็น Finger Finger แทน

ถึงแม้จะไม่ใช่การแสดงจริงก็ตาม แต่เพราะแค่เพลงจาก Map ยังถูกเซนเซอร์ให้เพี้ยนได้ขนาดนี้ก็แน่นอนว่าแฟนเกมและแฟนเพลงจะต้องรู้สึกหวั่นกันไม่น้อย บางคนถึงกับออกมาชี้แจงว่าทีมงานควรจะมีตัวเลือกฟังเพลงเวอร์ชัน ‘ต้นฉบับ’ กับ ‘สำหรับเด็ก’ ให้เลือกกัน

ทั้งนี้ คอนเสิร์ตของ Eminem ใน Fortnite จะออกมาเป็นอย่างไร? ก็ต้องติดตามรอดูกันต่อไปครับ

ที่มา IGN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส