อีกไม่กี่วันเราจะได้ชมตัวอย่างแรกของเกม ‘GTA6’ กันแล้ว ทำให้มีข่าวหลุดออกมามากมายตามกระแส และล่าสุดมีการปล่อยคลิปสั้น ๆ บน TikTok ที่อ้างว่าเป็นภาพจากเกม ‘GTA6’

โดยผู้ปล่อยคลิปได้อ้างว่าเป็นเพื่อนของลูกชายของ แอรอน การ์บัตต์ (Aaron Garbut) ที่เป็นหัวหน้าฝ่ายพัฒนาและหัวหน้าสตูดิโอของ Rockstar North และภาพที่เห็นแสดงให้เห็นสภาพแวดล้อมในเกมที่หลังจากนั้นคลิปก็ถูกลบออกไปแต่ได้มีผู้ดาวน์โหลดไว้ทัน

อย่างไรก็ตามก็มีการตั้งข้อสังเกตจากผู้ใช้งานในเว็บ GTABase.com ที่ได้ระบุว่ามันมีความเป็นไปได้ว่าคลิปหลุดอาจจะไม่ได้มาจากลูกชายของทีมงานค่าย Rockstar แต่อาจจะมาจากคนอื่นที่พยายามจะหาแสงจากกระแสความแรงของ ‘GTA6’ เท่านั้น

และนอกจากคลิปแล้วยังมีการเปิดเผยรายละเอียดของเกม ‘GTA6’ โดยมีการให้ข้อมูลว่าเมืองในภาคนี้จะมีขนาดใหญ่กว่า Los Santos ที่เป็นฉากหลักใน ‘GTA 5’ มากถึง 2 เท่า และภายในอาคารจะสามารถเข้าไปเดินสำรวจได้มากขึ้นกว่าภาคที่แล้วด้วย

นอกจากนี้ยังมีการระบุว่าแผนที่หลักจะประกอบไปด้วย เมืองใหญ่ 3 เมือง และเมืองย่อยอีก 4 ฉาก และมีพื้นที่รอบ ๆ เมือง ซึ่งคาดว่าจะมีทะเลสาบขนาดใหญ่อยู่กลางแผนที่ และข่าวดีคือมีการอ้างว่าผู้สร้างตั้งเป้าวางขาย ‘GTA6’ ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปี 2024 ถือว่าเร็วกว่าเดิมเพราะข่าวลือก่อนหน้านี้มีการอ้างว่ามันจะออกปี 2025 ส่วนจะจริงหรือไม่ก็รอลุ้นตอนเปิดตัวอย่างแรกในวันที่ 5 ธันวาคม นี้กันได้เลย

ที่มา gamingbolt , IGN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส