ดูเหมือนว่าการมาของเกมฟอร์มยักษ์ของ Rockstar อย่าง ‘GTA6’ จะไม่ได้เพียงแค่เป็นเกมแนว Open World ที่สมจริงที่สุดเพียงเท่านั้น เพราะดูเหมือนว่าทีมงานสร้างจะอ้างอิงสิ่งที่เกิดขึ้นจริงในรัฐฟลอริด้า สหรัฐอเมริกา ด้วย

และเป็นที่รู้กันว่าใน ‘GTA6’ เรื่องราวจะเกิดขึ้นใน “Vice City” เมืองที่จำลองมาจากเมืองไมแอมี รัฐฟลอริดา ที่เต็มไปด้วยแสงสีของเมืองริมชายหาดที่สวยงาม แต่ก็เต็มไปด้วยความวุ่นวายและอาชญากรรมมากมาย รวมทั้งการบุกรุกของสัตว์ร้ายอย่างจระเข้ที่อยู่ดี ๆ ก็เดินเข้ามาในร้านสะดวกซื้อได้

นอกจากนี้ในคลิปยังมีการแสดงให้เห็น “Florida Joker” ที่มีตัวตนอยู่จริง ๆ ที่มีจุดเด่นที่รอยสักบนใบหน้าของเขา ซึ่งในตัวอย่าง ‘GTA6’ ก็มีการพบผู้ที่มีใบหน้าคล้ายกับบนภาพทีวีด้วย แถมยังอยู่ในชุดนักโทษเหมือนกันอีก

ส่วนภาพของชายเปลือยกายกำลังรดน้ำต้นไม้ก็เป็นข่าวจริงของชายชาวฟลอริดาที่ทำสวนโดยไม่สวมเสื้อผ้า ที่เป็นข่าวดังในปี 2018 ส่วนสาว Sexy ที่กำลังเต้นบนหลังคารถก็มีการเอาไปเทียบกับภาพเหตุการณ์จริงด้วยเช่นกัน

อีกจุดเด่นที่เห็นชัด ๆ ว่ามาจากข่าวจริง ๆ คือภาพของผู้หญิงที่กำลังถือค้อนอยู่ในมือทั้ง 2 ข้างซึ่งตรงกับเหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตามเหตุครั้งนี้เกิดในลอสแอนเจลิส ไม่ใช่ไมแอมี แต่แค่นี้ก็เรียกว่าภาคนี้ผู้สร้างอย่าง Rockstar จัดเต็มเพื่อจำลองทุกอย่างใน ‘GTA6’ ให้สมจริงมากที่สุด เกมวางขายบน PS5, Xbox Series X/S ปี 2025

ที่มา IGN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส