กำลังเป็นกระแสตอนนี้สำหรับตัวอย่างแรกของเกม ‘GTA6’ เพราะแฟนรอกันมานานเป็น 10 ปี และในภาคนี้จะจำลองเมือง Vice City ที่อ้างอิงมาจาก ฟลอริดาในโลกแห่งความเป็นจริง ที่มีการอ้างอิงถึงเหตุการณ์จริงที่เคยเป็นข่าวด้วย

และดูเหมือนว่าจะมีตัวละครใน ‘GTA6’ ที่อ้างอิงมาจากบุคคลจริง ๆ ด้วย เพราะสตรีมเมอร์ชื่อดังอย่าง อาดิน รอสส์ (Adin Ross) ได้ประกาศผ่าน X (ชื่อเดิม Twitter) ระบุว่าเขาจะไปอยู่ในเกม ‘GTA6’ ด้วย แม้ว่าเขาไม่ได้ระบุว่าจะมารับบทเป็นตัวละครไหนในเกม แต่ก็มีความสมเหตุสมผล

เพราะแฟรนไชส์ ‘GTA’ มักจะใช้คนดังเข้ามามีส่วนร่วมมาเป็นเวลานานแล้ว โดยเฉพาะการจัดรายการวิทยุในเกม ที่ใน ‘GTA4’ มีตัวละครที่อ้างอิงถึง ริคกี้ เจอร์เวส (Ricky Gervais) นักแสดงตลกชื่อดัง นอกจากนี้รอสส์ยังเกิดและเติบโตในฟลอริดา ทำให้มันเข้ากับการมาของภาค 6 มาก ไม่แปลกใจที่เขาจะกลายเป็นหนึ่งในตัวละครในภาคนี้

อย่างไรก็ตามรอสส์ได้กล่าวต่อว่า “เขาไม่สามารถพูดอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ได้มากนัก แต่คุณจะเห็นในตัวอย่างถัดไป และขอขอบคุณค่าย Rockstar สำหรับโอกาสที่จะได้มีส่วนร่วมกับเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุด” ซึ่งหากสิ่งที่รอสส์พูดเป็นความจริงในตัวอย่างใหม่ที่จะเปิดในปีหน้าจะมีข้อมูลอัปเดตเพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวละครที่เขาไปรับบทในเกมแน่นอน ซึ่งคาดว่าเขาจะเล่นเป็นตัวเองและทำหน้าที่สตรีมเมอร์รายการออนไลน์ในเกม

ที่มา Comicbook

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส