เป็นที่รู้กันว่าเกม ‘Fortnite’ จะมีการครอสโอเวอร์ตัวละครจากค่ายอื่นมาอยู่ในเกม ที่มีทั้งมาจากการ์ตูนดัง และก็มาจากเกมหลากหลายค่ายที่บางเกมแทบไม่น่าเชื่อว่าจะมาร่วมกันได้เช่น ‘God of War’ ของ Sony ก็มีการส่ง “Kartos” มาอยู่ในเกม

และดูเหมือนว่าต้นสังกัดอย่าง Epic Games จะหวังมากกว่านั้น เพราะล่าสุดมีข้อมูลที่มาจาก แซ็กส์ เพอร์สัน (Saxs Persson) ผู้บริหารของ Epic Games ที่ได้บอกว่าเขาพยายามติอต่อกับ Nintendo มาตลอด เพื่อนำตัวละครของปู่นินมาอยู่ในเกม ‘Fortnite’ แต่มันยังไม่เคยเกิดขึ้น แต่เขาจะพยายามต่อไป และหวังว่าสักวันจะสามารถใช้ตัวละครของ Nintendo ได้ เพราะผู้เล่นของเราคงจะชอบ

อย่างไรก็ตามหากจะมาแนวทางเดียวกับตัวละครจาก Sony อาจจะยากเพราะปู่นินขึ้นชื่อว่าหวงตัวละครของค่ายมาก และการไปอยู่ในเกม ‘Fortnite’ หมายความว่าเราอาจได้เห็น “Link” หรือ “Mario” ไปอยู่บนคอนโซลคู่แข่งเพราะ เกม ‘Fortnite’ ออกบนทุกเครื่องเกม

แต่มันก็มีความเป็นไปได้หากผู้สร้างจะยอมให้ตัวละครของ Nintendo มีให้เล่นเฉพาะคอนโซลปู่นินเท่านั้น เหตุการณ์นี้เคยมีมาแล้วในเกม Starlink ที่เวอร์ชัน Switch มีตัวละครจากเกม Starfox ของ Nintendo ให้เล่นแต่บนคอนโซลอื่นไม่มี

ที่มา Mynintendonews

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส