The Game Awards ประจำปี ค.ศ. 2023 ได้ประกาศรางวัลกันไปเป็นที่เรียบร้อย แต่ควันหลงของงานยังไม่จางหาย อีกไฮไลต์ของงาน คริสโตเฟอร์ จัดจ์ (Christopher Judge) นักแสดงและผู้ให้เสียงพากย์ Kratos จาก God of War เขาถูกเชิญมาอีกครั้ง พร้อมเอ่ยประโยคโดนใจทำเอาทีมงาน Call of Duty: Modern Warfare 3 นั่งไม่ติดเก้าอี้

จัดจ์เคยคว้ารางวัล Best Performance จาก God of War: Ragnarok ประจำปี ค.ศ. 2022 จัดจ์พูดความรู้สึกของเขาบทเวทีหลังจากได้รางวัลยาวนานถึง 8 นาที การพูดของเขาทำเอาหลายคนแซวเป็นมีม จัดจ์เองก็รู้ ปีนี้เขากลับมาประกาศ Best Performance ประเด็นเกิดจากสิ่งที่เขาพูดก่อนประกาศรางวัล (รางวัล Best Performance เป็นของ นีล นิวบอน (Neil Newbon) จาก Baldur’s Gate 3)

“ผมไม่ได้มายืนอยู่ที่นี่เพื่อทำการพูดที่ยาวนานหลายนาที ผมจะต้องยึดกับสคริปต์ที่วางไว้ ไม่ถึง 8 นาทีแบบปีก่อนแล้ว” จัดจ์บอก “แต่ข้อเท็จจริง การพูดของผมยังยาวกว่าแคมเปญ Call of Duty ในปีนี้ซะอีก”

คำพูดของจัดจ์สร้างเสียงฮือฮาพอสมควร แต่ดูเหมือนทีมงาน Call of Duty จะไม่ค่อยพอใจเท่าไหร่มีการโพสต์ข้อความผ่าน X

“ตลกงั้นหรอ” อาจิญญา ลิมะเย (Ajinkya Limaye) อดีตทีมพัฒนา Infinity Ward ปัจจุบันเขาย้ายไปทำงานให้กับ Bungie “แต่ก็ใช่ ถ้าดูเรื่องยอดขาย Call of Duty ทำลาย God of War ได้อย่างย่อยยับ ก็น่าหัวเราะไม่แพ้กัน”

“ลองจินตนาการถึงยอดผู้เล่นลดลงหลังจากพวกเขาจบเกมไปแล้วสิ อุ๊ย พอดีไม่เคยเจอ” เนลสัน พลัมมีย์ (Nelson Plumey) รองผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ของ Treyarch สตูดิโอลูกที่มาช่วยทำ Call of Duty

“พูดกันตรง ๆ ในแง่ของนักพัฒนา Call of Duty พวกเราเจอมาแย่กว่านั้นเยอะ” ดาร์ซี แซนดอลล์ (Darcy Sandall) จากสตูดิโอ Sledgehamer Games “พวกเราไม่ได้คาดหวังว่าจะมาดีใจอะไรจากความสำเร็จในปีนี้ โดยเฉพาะข้อมูลที่หลุดออกมาระหว่างการพัฒนาเกม”

สิ่งที่แซนดอลล์เอ่ยคือข้อมูลที่หลุดออกมา ทำให้ Call of Duty: Modern Warfare 3 ใช้เวลาพัฒนาเกมเพียงแค่ 18 เดือน แทนที่จะเป็น 3 ปี

เป็นควันหลง The Game Awards ประจำปี ค.ศ. 2023 ที่เผ็ดร้อนไม่เบาและน่าจะเป็นที่พูดถึงไปอีกนาน

ที่มา IGN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส