หลังจากเกมอินดี้ ‘The Coffin of Andy and Leyley’ ปล่อย Chapter 2 ที่มาพร้อมกับเนื้อหา Incest จนกลายเป็นประเด็นดรามาบนโซเชียลมีเดีย ล่าสุดผู้สร้างเกมออกมาประกาศขอตัวออกห่างจากอินเทอร์เน็ตแล้ว เพราะถูกชาวเน็ตที่ไม่พอใจเกมโจมตีอย่างหนัก ทำให้ต้องยกหน้าที่บางส่วนให้ทีมผู้จัดจำหน่ายเข้ามารับช่วงต่อ


ก่อนอื่น!! สำหรับใครที่สงสัยว่า Incest แปลว่าอะไร? ทำไมมันถึงทำให้ชาวเน็ตลุกฮือกันเป็นไฟนักขนาดนั้น? ตามที่พจนานุกรมไทยได้กล่าวเอาไว้ Incest จะแปลว่า ‘การร่วมประเวณีระหว่างผู้ใกล้ชิดทางพันธุกรรมอย่างมาก’ หรือเรียกง่าย ๆ ว่า ‘พี่น้องที่มีเพศสัมพันธ์ด้วยกัน’ แหละครับ

โดยใน Chapter 2 ของ ‘The Coffin of Andy and Leyley’ ที่พึ่งปล่อยมาเมื่อเดือนที่แล้ว ก็ดันมีช่วงหนึ่งที่ 2 ตัวละครพี่น้องในเกม Andrew และ Ashley มีเพศสัมพันธ์แล้วนอนด้วยกัน

ซึ่งถึงแม้ช่วงดังกล่าวจะเป็นหนึ่งในตัวเลือก ‘ตอนจบ’ ของ Chapter 2 ที่ผู้เล่นสามารถเลี่ยงได้ก็ตาม (เพราะตัวเกมจะดำเนินเรื่องตามการตัดสินใจของผู้เล่น) แถมเนื้อเรื่องของเกมก็อธิบายแล้วว่ามันเป็นแค่ฝันที่ไม่ได้เกิดขึ้นจริง แต่ด้วยความที่มันเป็นเนื้อหาที่ ‘บัดสีบัดเถลิง’ และเนื้อเรื่องของเกมก็ส่อมาแนวนี้ตั้งแต่ช่วงแรกเริ่มแล้ว (สำหรับใครที่เล่นจะรู้ ๆ กันอยู่) ก็แน่นอนว่ามันจะต้องกลายเป็นประเด็นดราม่าหลังจากถูกแชร์ผ่านโซเชียลมีเดีย

โดยรายงานจากผู้ใช้ X ชื่อ @BepDelta เผยว่า Nemlei ผู้สร้างเกม ‘The Coffin of Andy and Leyley’ นอกจากจะถูกชาวเน็ตถล่มด่าแล้ว เจ้าตัวก็ถูก Doxed ข้อมูลด้วยเช่นกัน

เพราะเหตุนี้ Nemlei เลยได้ตัดสินใจประกาศขอออกห่างจากโลกอินเทอร์เน็ตและจะไม่ทำการโพสต์ Devlog ใหม่ต่อจากนี้ แต่ถึงจะกล่าวมาแบบนั้นก็ตาม ตัวของเธอจะยังทำหน้าที่เขียนเนื้อเรื่องและสร้างอาร์ตให้กับตัวเกมตามเดิม พร้อมกับย้ำว่าเนื้อเรื่องของเกม “จะไม่ลดโทน ‘บัดสีบัดเถลิง’ ลง” เช่นกัน

นอกจากนั้นแล้ว Nemlei ก็ยังได้ยกให้ทีมผู้จัดจำหน่าย Kit9 Studio เข้ามารับช่วงดูแลเพจร้านค้าบน Steam และคอยเขียนโค้ดให้กับเกมต่อจากนี้ครับ

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ Nemlei จะได้รับผลกระทบจากชาวเน็ตบนโซเชียลมีเดียเป็นอย่างมาก แต่สำหรับ ‘The Coffin of Andy and Leyley’ ตัวเกมยังคงมีคะแนนรีวิวอยู่ในระดับที่ ‘ดีเยี่ยม’ จากรีวิวแง่บวกโดยผู้เล่นมากกว่า 10,000 คน

สำหรับใครที่สงสัยว่าตัวเกมจะมีเนื้อหาที่บัดสีบัดเถลิงได้ขนาดไหน? ‘The Coffin of Andy and Leyley’ วางขาย Chapter 1 และ 2 ผ่าน Steam แล้ววันนี้ (สำหรับ Chapter ที่เหลือจะตามมาเพิ่มอีกในปี 2024 ที่จะถึงนี้ครับ)


ที่มา Hero Hei (Youtube), Steam

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส