ในงาน The Game Awards ประจำปี ค.ศ. 2023 ทาง Bandai Namco ปล่อยตัวอย่าง Dragon Ball: Sparking! Zero เกมจากมังงะชื่อดังที่มาพร้อมการต่อสู้สุดแสนดุเดือดยิ่งกว่าเดิม การกลับมาสานต่อของซีรีส์ Budokai Tenkaichi

จุน ฟุรุทานิ (Jun Furutani) โปรดิวเซอร์ของเกมมีโอกาสได้มาพูดคุยทาง IGN กับคำถามที่ใครหลาย ๆ คนอยากจะรู้เกี่ยวกับ Dragon Ball: Sparking! Zero ฟุรุทานิเผยว่าเกมนี้ใช้เวลาพัฒนามานานถึง 5 ปี เกมมีแผนจะวางจำหน่ายให้ PlayStation 5, Xbox Series X/S และ PC

ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันมีเกมจาก Dragon Ball ออกมามากมายหลายเกม จนกระทั้งปี ค.ศ. 2007 Budokai Tenkaichi 3 วางจำหน่ายให้ PlayStation 2 กับ Wii ฟุรุทานิบอกว่าตอนนี้มันให้ความรู้สึกที่น่าจะถึงเวลาเอาซีรีส์นี้กลับมาอีกครั้งพร้อมกับพัฒนาการเล่นให้ดีขึ้นสมเป็นเกมของคอนโซลยุคใหม่

“สิ่งที่น่าสนใจที่จะได้เห็นใน Sparking! Zero คือเอฟเฟกต์ต่าง ๆ ภายในเกม อย่างตอนโกคูชาร์จพลังจะมีลมหมุนรอบ ๆ ตัวด้วย” ฟุรุทานิบอก “เมื่อมีการชนกำแพงหรืออาคารจากการโจมตี เหตุการณ์จะเกิดขึ้นทันทีแบบเรียลไทม์เลย เราใช้ Unreal Engine 5 ก็ยิ่งทำให้ภาพของเกมสวยสมจริงมากขึ้น”

ฟุรุทานิได้แรงบันดาลใจมาจาก Dragon Ball FighterZ จากการแข่ง eSport การได้เห็นตัวละครต่าง ๆ มาต่อสู้กันเหมือนในอนิเมะ เขาอยากนำประสบการณ์แบบนี้นำมาใส่ใน Sparking! Zero ด้วย

“Sparking! Zero จะแตกต่างจาก Dragon Ball FighterZ, Dragon Ball Xenoverse และ Dragon Ball Z: Kakarot อย่าง FighterZ สร้างรากฐาน eSport ในรูปแบบ 2D, Kakarot ให้ประสบการณ์เกี่ยวกับเนื้อเรื่อง, Xenoverse ผู้เล่นสร้างตัวละครของตัวเองเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของโลกนั้น” ฟุรุทานิบอก “โฟกัสของเกมนี้จะขยายขีดจำกัดของผู้เล่นให้สามารถดำดิ่งสู่โลกนี้ได้อย่างสมบรูณ์มากยิ่งขึ้น”

Dragon Ball: Sparking! Zero

ก่อนที่จะเปิดตัว Sparking! Zero มีข่าวลือเกี่ยวกับ Dragon Ball Z: Budokai Tenkaichi ภาคใหม่เยอะแยะมาก ทาง Bandai Namco จดทะเบียนในชื่อ Sparking! Zero ในต่างประเทศ เป็นการยืนยันว่าจะใช้ชื่อ Sparking ของประเทศญี่ปุ่นแทน ในต่างประเทศจะใช้ชื่อว่า Budokai Tenkaichi

ส่วน Zero ที่หลายคนสงสัยว่าเกี่ยวกับอะไร ฟุรุทานิเผยถึงเหตุผลที่ใช้ชื่อนี้ เพื่อเป็นจุดมุ่งหมายของการเริ่มต้นใหม่และมีจุดมุ่งหมายเพื่อดึงดูดทั้งผู้เล่นเก่าและผู้เล่นใหม่เข้ามารวมกัน

ปิดท้ายทาง IGN อยากรู้ว่า Dragon Ball: Sparking! Zero จะมีตัวละครขนาดไหนหรือจะมีมินิเกมระหว่างดาวน์โหลดเกมเหมือนภาคเก่า ๆ หรือไม่ ฟุรุทานิยังไม่ยอมบอกรายละเอียดขอปิดส่วนนี้ไว้ก่อน

ที่มา IGN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส