Naughty Dog ออกประกาศยุติการพัฒนา The Last of Us Online การนำเกมแฟรนไชส์ดังมาทำให้เป็นเกมออนไลน์ สตูดิโอเปิดเผยว่าจำเป็นต้องนำทรัพยากรไปมุ่งมั่นพัฒนาเกมแนว Single Player ที่กำลังพัฒนาในอนาคตแทน

“พวกเราต้องการแจ้งข่าวให้คุณได้รับทราบการยุติการพัฒนา The Last of Us Online ไม่ง่ายเลย เป็นการตัดสินใจที่ยากมากสำหรับของพวกเราที่จำเป็นต้องยุติการพัฒนาเกม” Naughty Dog ออกแถลงการณ์

สตูดิโอรู้ดีกว่าแฟน ๆ The Last of Us รอการเล่น Multiplayer มาโดยตลอด รอกันมาเนิ่นนานหลายปี พอมีการประกาศยุติการพัฒนาออกมาแบบนี้ทำเอาชุมชนผู้เล่นไม่ค่อยพอใจพอสมควร

“ทีมที่อยู่เบื้องหลัง The Last of Us Online เริ่มการพัฒนาตั้งแต่พวกเรากำลังพัฒนา The Last of Us Part II” Naughty Dog อธิบายเพิ่มเติม “พวกเขาเริ่มปล่อยคอนเซ็ปต์ The Last of Us Online ออกมา วิสัยทัศน์ของพวกเขาสุดยอดมาก รูปแบบการเล่นที่ขัดเกลามาเป็นอย่างดี”

“พอเริ่มการพัฒนาเต็มรูปแบบ ความทะเยอทะยานของพวกเราพุ่งสูงขึ้นกับ The Last of Us Online พวกเราทุ่มเททรัพยากรทั้งสตูดิโอให้กับเกมนี้ พอพวกเราทุ่มทรัพยากรไปทั้งหมด ก็เกิดผลกระทบกับการพัฒนาเกมแนว Single Player ที่จะมาในอนาคต ทำให้พวกเรามี 2 ทางเลือก จะกลายเป็นสตูดิโอที่พัฒนาเกมเป็น Live Service หรือจะโฟกัสเน้นเกมแนว Single Player ที่ Naughty Dog ทำมาตลอด”

Naughty Dog ออกมายืนยันว่ากำลังพัฒนาเกมแนว Single Player เกมใหม่อยู่ จะเป็นเกมที่ทะเยอทะยานของสตูดิโอ แต่ไม่ได้เปิดเผยว่าเกมดังกล่าวคือเกมอะไร

ที่มา IGN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส