รายงานจากชาว Reddit เผยมีผู้เล่น ‘War Thunder’ เข้าไปตีเนียนเป็นสมาชิกในกลุ่มโกงเกมของจีนเพื่อนำ Source Code โกงเกมกว่า 20 ชุดส่งให้กับทีมพัฒนา ‘War Thunder’ หรือ Gaijin ส่งผลให้ทีมงานทำการปล่อย Ban Wave กวาดผู้เล่นชาวจีนที่โกงออกจากเกมไปกว่า 40,000 บัญชี (ภายในวันเดียว)


ผู้ใช้ Reddit ชื่อ Difficult_Dig_1940 รายงานว่า ผู้เล่นชาวจีนคนนี้แอบเป็นสปายเข้ากลุ่มโกงเกมดังกล่าวเพื่อนำ Source Code โกงทะลุกำแพง (Wall Hack), ล็อกเป้ายิงอัตโนมัติ (Aim Lock), เปิดสคริปต์บอตฟาร์มของต่าง ๆ กว่า 20 ชุดส่งให้กับทีม Gaijin ซึ่งหลังจากที่พวกเขาทราบเรื่องก็ได้นำ Source Code ทั้งหมดไปคัดกรองหาตัวผู้เล่นที่โกงแล้วทำการแบนในเวลาต่อมา

ผลปรากฏว่ามีผู้เล่นชาวจีนที่โกงถูกแบนไปกว่า 40,000 บัญชี (ภายในวันเดียว) โดยประมาณ 20,000 บัญชีที่ถูกแบนจากทั้งหมดเป็นผู้ที่เล่น ‘War Thunder’ ผ่านแพลตฟอร์ม Steam

ต่อมาทางชุมชนเกม ‘War Thunder’ บน Reddit ก็พบว่ามีผู้เล่นชาวจีนส่วนใหญ่จะเป็นบัญชีที่อายุ 9 ปี, ชั่วโมงที่เล่นมากกว่า 1,000 ชั่วโมง, รวมถึงแคลนจีนที่เคยชนะการแข่งขันเมื่อไม่นานมานี้

Comment
byu/Davidchang1222 from discussion
inWarthunder

หลังจากที่ทีม Gaijin กวาดคนโกงจากจีนออกจากเกม มีชาว Reddit พบว่าคนโกงบางส่วนเข้าไปสอบถามสาเหตุผ่านเว็บกระทู้ Bilibili เพื่อตีเนียนถามว่าทำไมพวกเขาถึงถูกแบน? ซึ่งคนที่เล่นเกมเดียวกันส่วนใหญ่ได้ตอบกลับไปว่าทีม Gaijin ปล่อย Ban Wave กวาดคนโกง ตามด้วยบางส่วนที่เข้ามาแซวคนที่โกงเกมว่า “อย่าซ่ากับระบบแบนของคนสร้างเกมนี้”


ที่มา Difficult_Dig_1940 (Reddit), Digedag (Reddit), DavidChang1222 (Reddit), cft4201 (Reddit)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส