ผู้สร้าง ‘Tekken’ คัตซึฮิโระ ฮาราดะ (Katsuhiro Harada) เล่าเรื่องไอเดียสุดแปลกที่เจ้าตัวเคยลองเอาไปคุยกับโปรดิวเซอร์เกม ไมเคิล เมอเรย์ (Michael Murray) ว่าอยากลองนำอดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ โดนัลด์ ทรัมป์ (Donald Trump) มาเป็นตัวละครใน ‘Tekken 7’


โดยเรื่องทั้งหมดเริ่มจากแฟนเกมคนหนึ่งสงสัยประโยค Law of America บนคลิปที่ฮาราดะเคยแชร์ ซึ่งตอนที่เจ้าตัวเห็นแว็บแรกก็นึกว่าฮาราดะจะเพิ่มทรัมป์มาเป็นตัวละคร ‘Tekken 8’

หลังจากฮาราดะมาเห็นเลยได้เอาเรื่องดังกล่าวมาเล่าว่า ช่วงคืนที่ทรัมป์ชนะการเลือกตั้งเจ้าตัวเคยลองถามเมอเรย์เล่น ๆ ว่า “ถ้าผมจำไม่ผิด มันไม่มีค่าลิขสิทธิ์สำหรับสินค้าหรือเกมที่เกี่ยวกับประธานาธิบดีสหรัฐฯ ใช่ไหม? ไหน ๆ ตอนนี้ก็กำลังเป็นกระแสใหญ่แล้ว ทำไมเราไม่ลองเพิ่มทรัมป์เข้าเกมดูล่ะ?”

เมอเรย์ก็ตลกกับไอเดียที่ฮาราดะเล่ามา ทั้งคู่เลยลองออกแบบสไตล์การต่อสู้และท่าไม้ตาย Rage Art ให้กับทรัมป์ ระหว่างนั่งรถ Uber เลยทำให้คนขับที่ได้ยินอารมณ์เสียแล้วเหยียบคันเร่งมิด 200 กิโลเมตร/ชั่วโมง พร้อมกับตะโกนว่า “F*** โดนัลด์ ทรัมป์”

เพราะเหตุการณ์ดังกล่าว ฮาราดะเลยคิดว่าควรเก็บไอเดียนี้ไว้เงียบ ๆ และไม่เอาออกมาเล่นอีกเลยจะดีกว่า…

ทั้งนี้ ‘Tekken 8’ เปิดเวอร์ชัน Demo ให้ดาวน์โหลดผ่าน PS5, Xbox Series และ PC บน Steam แล้ว พร้อมวางขายในวันที่ 26 มกราคม 2024 ที่จะถึงนี้ (สำหรับใครที่สงสัยว่าเกมเพลย์ตัวเต็มจะออกมาเป็นอย่างไร ทางเราก็ได้เขียนพรีวิวจากช่วงทดลองที่ Bandai Namco สิงคโปร์เอาไว้ สามารถอ่านจากลิงก์ตามนี้ได้เลยครับ)


ที่มา Katsuhiro Harada (X)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส