แม้ PlayStation 3 จะวางจำหน่ายตั้งแต่ปี ค.ศ. 2006 เชื่อไหมว่าปี ค.ศ. 2023 ยังมีผู้ใช้งานเครื่องนี้ประมาณล้านคนต่อเดือน

มีข้อมูลผู้ใช้งาน PlayStation Network ถูกเปิดเผยออกมาจากข้อมูลหลุดของ Insomniac Games เปิดเผยว่ายังมีผู้ใช้งาน PlayStation 3 หลายล้านคนต่อเดือน ช่วงต้นปี ค.ศ. 2023 เดือนกุมภาพันธ์มีผู้ใช้งานพุ่งสูงถึง 1.9 ล้านคน

PSN

สาเหตุหลักที่ยังมีผู้ใช้งาน PlayStation 3 คอนโซลรุ่นเก่าของ Sony ที่มีอายุปาเข้าไป 17 ปี เป้าหมายของพวกเขาคือการกลับมาเล่นเกมเก่าที่คอนโซลเครื่องใหม่ไม่สามารถเล่นได้ ไม่ว่าจะเป็น ‘Ratchet & Clank’, ‘Infamous’, ‘Killzone 2’, ‘Killzone 3’, ‘Resistance’, ‘Yakuza: Dead Souls’, ‘Drakengard 3’, ‘Tokyo Jungle’, ไตรภาค ‘God of War’ และอื่น ๆ อีกมากมาย ยังไม่รวม ‘GTA 4’ กับ ‘Red Dead Redemption’ ที่โหมดออนไลน์ก็ยังเปิดอยู่

ในเว็บไซต์ Reddit ได้มีการแบ่งปันข้อมูลเกี่ยวเหตุผลที่ทำไมยังกลับมาเล่น PlayStation 3 มีเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก

“PlayStation 3 ออนไลน์ฟรีและมันควรจะเป็นทุกคอนโซล ผู้ใช้งานไม่ควรจ่ายเงินเพื่อเล่นออนไลน์” ความคิดเห็นจาก KroniK9173

“มีหลายคนใช้ PlayStation 3 เป็นเครื่องเล่น Blu-ray” ความคิดเห็นจาก -XenoBreak-

“ยังคงเล่น Street Fighter III: 3rd Strike กับ Ultra Street Fighter IV ออนไลน์อยู่เลยในปี ค.ศ. 2023” ความคิดเห็นจาก ProtoCas said

เสียงส่วนใหญ่หวังอยากให้เกมเก่าจากคอนโซลรุ่นเก่าของ Sony สามารถกระโดดไปเล่นผ่าน PlayStation 5 หวังว่าในอนาคตจะเป็นแบบนั้น

ที่มา Playstationlifestyle , The Gamer

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส