ในตอนนี้ บ็อบบี โคติก (Bobby Kotick) ได้กลายเป็นอดีตซีอีโอของค่าย ‘Activision Blizzard’ เพราะเขาได้ลาออกจากตำแหน่งหลังจากค่าย Microsoft เข้าซื้อกิจการบริษัทด้วยมูลค่ามากถึง 68,700 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

แต่ดูเหมือนว่าหลังจากเขาได้ลาออกจากตำแหน่งไปเรื่องจะไม่จบ แต่ไม่เกี่ยวกับการเข้าซื้อ แต่เป็นเรื่องพฤติกรรมไม่เหมาะสม เพราะมีอดีตทีมงานค่าย ‘Activision Blizzard’ ได้ออกมาแฉพฤติกรรมของอดีตซีอีโอของค่าย เพราะหนึ่งในอดีตทีมงานสร้างเกม Call of Duty ได้ออกมาแฉว่าโคติกได้เคยขู่ฆ่าทีมงาน

ทีมงานบอกว่า ระหว่างทำงานกับสตูดิโอ Demonware เพื่อสร้างเกม ‘Call of Duty’ เป็นเวลา 2 ปี การตัดสินใจของโคติกทำให้การทำงานแย่ลง และหลังจากนั้นเขาโดนขู่ว่าจะเอาชีวิตต่อหน้าทีมงานในบริษัท แต่เนื่องจากตำแหน่งของเขาทำให้ไม่มีใครพูดออกมาในตอนนั้น

ซึ่งข่าวนี้สอดคล้องกับคดีเก่าที่โคติกเคยโดนกล่าวหาว่าเขาเคยส่งข้อความเสียงไปขู่ฆ่าอดีตผู้ช่วยของเขาในปี 2006 ที่คดีนี้จบลงอย่างรวดเร็ว พร้อมกับการออกมาขอโทษของโคติก ที่เขาได้ออกมาบอกว่าเขารู้สึกเสียใจสำหรับคำพูดและไม่ได้มีเจตนา ซึ่งต่อมาในปี 2007 โคติกถูกกล่าวหาในคดีล่วงละเมิดพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน เขาขู่จะทำร้ายร่างกาย อย่างไรก็ตามสำหรับเหตุการณ์นี้โคติกได้ออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหานี้

ที่มา windowscentral

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส