ก่อนหน้านี้มีการหลุดของข้อมูลครั้งใหญ่ของค่าย Insomniac จากการถูก Hack และเรียกค่าไถ่ ทำให้มีข้อมูลเกี่ยวกับเกมที่กำลังพัฒนาหลุดออกมามากมาย เพราะว่าทางค่ายไม่ยอมจ่ายเงินให้ตามที่ถูกเรียก และนอกจากเกมที่ยังไม่วางขายแล้ว มีข้อมูลของเกมที่ถูกยกเลิกไปแล้วด้วย

เพราะส่วนหนึ่งของบทความจาก Bloomberg ระบุว่ามีเอกสารส่วนหนึ่งที่หลุดมีการระบุว่ามีโครงการสร้างเกม ‘Spider-man’ ที่สร้างมาเพื่อเน้นเล่นกับเพื่อนแบบมัลติเพลเยอร์ แต่ได้ถูกยกเลิกไปก่อน ซึ่งเป็นข้อมูลที่มาจากการ Hack ทำให้อาจจะมีบางส่วนไม่ตรงกับความจริง

อย่างไรก็ตามโหมดมัลติเพลเยอร์ในเกมไอ้แมงมุม มีการคาดเดาว่าจะมีมาให้เล่นกันมายาวนานแล้ว เพราะก่อนที่ ‘Marvel’s Spider-Man 2’ จะวางจำหน่าย มีการคาดเดากันว่าจะมีโหมดเล่น 2 คนแบบ Co-op แต่พอเกมวางขายก็ไม่มีมาให้เล่น

ถือว่าน่าเสียดายเพราะในภาคนี้จะมีตัวละครหลักอย่าง ปีเตอร์ พาร์คเกอร์ (Peter Parker) และ ไมล์ โมราเลส (Miles Morales) ที่เป็น ‘Spider-Man’ ทั้ง 2 คน ก็ต้องรอดูว่าทาง Insomniac จะกลับมาใช้แนวคิดการสร้างเกมไอ้แมงมุมที่สามารถเล่นกับเพื่อนได้หรือไม่ ซึ่งหากมีการสร้างออกมาจริง ๆ เชื่อว่ามีแฟนเกมรอเล่นกันแน่นอน

ที่มา Comicbook

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส