หลังจากกำหนดวันวางจำหน่ายไว้เป็นวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2024 Square Enix ก็ได้ทยอยเผยข้อมูลใหม่ของ ‘Final Fantasy VII Rebirth’ มายั่วแฟน ๆ โดยในคราวนี้มีตั้งแต่ภูมิภาคของฉากการเล่น, ตัวละครใหม่, ระบบการต่อสู้ ก่อนจะปิดท้ายด้วยเกมเวอร์ชันแผ่นที่จะกระดิกมือเรียกเงินในกระเป๋าตังค์ของคุณ!

ฉากการเล่น

Starboard Junon (ป้อมปราการจูน่อน ใช่ไหม? ใช่แหละ แอดจำไม่ค่อยได้ละ) เขตที่อยู่อาศัยในป้อมปราการ ที่มีร้านบูติกและร้านอาหารระดับไฮเอนด์เรียงรายอยู่ตามถนน แต่ในภาพน่าจะเป็นเหตุการณ์ที่ผู้คนในเมืองต้อนรับขบวนพาเหรดการเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีของ รูฟัส ชินระ

Shinra-8 เรือสำราญของชินระ ที่โดยสารเรือข้ามฟากระหว่างจูน่อนไป คอสต้า เดล ซอล

ตัวละคร

Cait Sith & Moogle แมวมหาเฮงที่ในเวอร์ชันรีเมกนี้จะยังคงมีความสามารถเกี่ยวกับ “โชค” เหมือนเดิม แต่จะมีความสมดุลในความสามารถด้านอื่น ๆ และเราจะได้เห็นท่าเรียก Moogle มาใช้ต่อสู้ที่มากขึ้น โดยการโจมตีพื้นฐาน Cait Sith จะใช้ความคล่องตัว ในขณะที่การเรียก Moogle ออกมานอกจากจะมีเป็นการโจมตีที่รุนแรงยังสามารถบัฟเพื่อน ๆ ในทีมได้อีกด้วย

เอเลนา (Elena) รุกกีของกลุ่ม Turks เชี่ยวชาญการใช้ปืนและหมัด เป็นพาร์ตเนอร์กับรูด (Rude) และถ้าจังหวะไหนได้ถูกมอบหมายภารกิจร่วมกับ Tseng (ขออนุญาตไม่เขียนชื่อภาษาไทยนะ ไม่รู้จะแปลออกมาเป็นภาษาอ่านยังไง …)

Captain Titov กัปตันประจำเรือสำราญ Shinra-8

Synergy Abilities

ท่าโจมตีประสานที่จะเกิดขึ้นเมื่อมีตัวละครตามเงื่อนไขอยู่ในทีม โดยจะแรงขึ้นด้วยเลเวลของปาร์ตี้ และค่าความสนิทสนมของตัวละครที่มากขึ้น ซึ่งท่าผสานนี้จะต้องใช้การใช้ความสามารถของตัวละครในการเติมเกจให้เต็ม โดยในภาพตัวอย่างคือท่า Moogle Pinwheel Cait & Sith + Yuffie

แผ่นเกม และเซฟโบนัส

  • Standard Edition จะวางจำหน่ายในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2024 โดยตัวเกมจะมี 2 แผ่น
  • Deluxe Edition นอกจากจะได้แผ่นแล้ว ยังได้แผ่นเพลง Mini Soundtrack, อาร์ตบุ๊ก, กล่องเหล็ก
  • Collector’s Edition อันนี้ได้แบบเบิ้ม ๆ แผ่นเกม, แผ่นเพลง Mini soundtrack, อาร์ตบุ๊ก, กล่องเหล็ก, โมเดลงานปั้น Sephiroth โค้ดพิเศษที่จะได้รับ Moogle Trio Summoning Materia, Magic Pot Summoning Materia, เครื่องประดับสวมใส่ Reclaimant Choker และชุดสวมใส่ Orchid Bracelet

นอกจากนี้ถ้าใครพรีออเดอร์ไว้ ก็จะได้ไอเทมพิเศษในเกมไปใช้ 3 ชิ้น ได้แก่ Posh Chocobo Summoning Materia, ชุดสวมใส่ Midgar Bangle Mk. II** DLC และ Shinra Bangle Mk. II** DLC และหากโหลดเซฟจาก ‘Final Fantasy VII Remake’ จะได้รับ Leviathan Summoning Materia ในขณะที่หากโหลดเซฟจาก ‘FF7R EPISODE INTERmission’ จะได้รับ Ramuh Summoning Materia

ย้ำอีกครั้ง ‘Final Fantasy VII Rebirth’ จะวางจำหน่ายในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2024 โดยจะลงให้แค่ PlayStation 5 แพลตฟอร์มเดียวในรูปแบบ Time Exclusive

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส