Final Fantasy XIV ถือเป็นหนึ่งในเกม MMO ที่มีแฟนเกมอยู่ทั่วทุกมุมโลกและปัจจุบันก็มีฐานผู้เล่นเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ แม้จะเปิดให้บริการมานานหลายปีก็ตาม ตัวเกมยังมีคอนเทนต์ให้อัปเดตไปอีกหลายปีจากปากของโปรดิวเซอร์เกม

Final Fantasy XIV ตัวเกมจะเข้าสู่การอัปเดตเวอร์ชัน 7.0 ควบคู่ไปกับส่วนเสริม Dawntrail ช่วงฤดูร้อน ปี ค.ศ. 2024 ก่อนจะมีแพตช์ย่อย 7.X ตามมา นาโอกิ โยชิดะ (Naoki Yoshida) ผู้กำกับและโปรดิวเซอร์ เขาคิดว่าเขายังมีไฟในการทำงานและคิดว่าจะเป็นส่วนหนึ่งของการอัปเดตที่จะตามาหลังจากนี้ 8.0 และเข้าสู่ 9.0

“ผมคิดว่าผมยังสามารถเป็นส่วนหนึ่งของเกมนี้ได้ยัน 9.0” โยชิดะบอก เขามีไอเดียอีกเยอะที่อยากใส่เข้ามาในเกม เพียงแค่ยังไม่ได้พูดคุยไอเดียต่าง ๆ กับทีมงาน หลังจากนี้น่าจะเริ่มเห็นไอเดียต่าง ๆ ที่จะมาในอนาคตหลังจากนี้

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับการรักษาคุณภาพของเกมให้มีความสดใหม่และดึงดูดผู้เล่นอยู่เสมอ โยชิดะเสริมว่าเขาละทิ้งแนวคิดเกม MMO แบบเดิมที่เน้นผู้เล่นหลากหลายคน เขากับทีมมองหาไอเดียต่าง ๆ จาก Final Fantasy ภาคอื่น ๆ ที่ลงให้กับคอนโซล หยิบจับสิ่งเหล่านั้นมาใส่ในโลกของ MMO แทน

ยังไม่รู้ว่าการอัปเดตเวอร์ชัน 9.0 จะมาตอนไหน จะต้องใช้เวลากี่ปี แต่ตอนนี้โยชิดะกับทีมงานกำลังพยายามทำงานกันอย่างหนักเพื่อทำให้ส่วนเสริม Dawntrail ออกมาดีที่สุด

Final Fantasy XIV เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการแล้ว PlayStation 3, PlayStation 4, PlayStation 5, PC, Mac และ Xbox Series X/S ในควอเตอร์ 2 ปี ค.ศ. 2024

ที่มา Gamesradar

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส