หลังจากเปิดตัว ‘Indiana Jones and the Great Circle’ ในงานของ Xbox Developer_Direct ถือว่าไม่ได้สร้างความประหลาดใจนักเพราะว่ามีการเปิดตัวว่าจะมีการสร้างก่อนหน้านี้มานานแล้ว แต่ก็ถือว่าเป็นหนึ่งในเกมฟอร์มยักษ์ที่น่าสนใจ เพราะนอกจากกราฟิกระดับสูงแล้วยังนำเสนอด้วยมุมมองบุคคลที่ 1 ด้วย

ซึ่ง เอ็ดเวิร์ด เคอร์ติส-ซิเวส (Edward Curtis-Sivess) หนึ่งในผู้สร้างได้ออกมาบอกว่า ‘Indiana Jones and the Great Circle’ จะมีฉากที่เป็นมุมมองบุคคลที่ 1 เป็นหลัก แม้ว่าจะมีการตัดสลับเข้าสู่มุมกล้องแบบมุมมองบุคคลที่ 3 อยู่บ้างก็ตาม

ส่วนสาเหตุที่ใช้มุมกล้องแทนสายตาผู้เล่น เพราะต้องการให้แฟนเกมได้สวมบทบาทเป็น “Indy” ได้สมจริงที่สุด เพราะด้วยมุมมองบุคคลที่ 1 เราจะได้เห็นและสัมผัสประสบการณ์แบบเดียวกับตัวละครในเกมเห็นจริง ๆ ทำให้การเล่นสมจริงขึ้น

นอกจากนี้ส่วนหนึ่งในบทสัมภาษณ์ล่าสุดของผู้สร้างอีกคนอย่าง เจิร์ก กุสตาฟส์สัน (Jerk Gustafsson) ที่ได้ถูกถามว่าทีมงานได้เคยลองใช้มุมมองบุคคลที่ 3 หรือไม่ โดยเขาได้ตอบว่าการใช้มุมมองบุคคลที่ 1 เป็นส่วนหนึ่งของ DNA ของค่าย ‘MachineGames’ และทำให้มันแตกต่างจากเกมแนวแอ็กชันผจญภัยเกมอื่น

แม้ว่ากุสตาฟส์สันจะไม่ได้บอกตรง ๆ ว่าเกมแอ็กชันผจญภัยเกมอื่นคืออะไร แต่เป็นที่รู้กันว่าแนวหน้าของเกมแนวนี้คือ ‘Tomb Raider’ และ ‘Uncharted’ ซึ่งทั้ง 2 เกมใช้มุมกล้องแบบ มุมมองบุคคลที่ 3 ทั้งคู่ ซึ่งการที่เกม ‘Indiana Jones and the Great Circle’ ใช้มุมกล้องที่แตกต่างทำให้มันโดดเด่นกว่า

เกม ‘Indiana Jones and the Great Circle’ วางขายบน Xbox Series X/S และ PC ภายในปี 2024

ที่มา tech4gamers / gamingbolt

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส