เพื่อค้นหาเกมสุดเจ๋งใน Google Play Store ที่อาจจะยังอยู่นอกสายตาอีกครั้ง Google ประกาศจัดการแข่งขัน Google Play Indie Games Contest ในทวีปยุโรป

Google Play Indie Games Contest เป็นการแข่งขันพัฒนาเกมจากสตูดิโออิสระ มีจุดมุ่งหมายในการค้นหาเกมจากสตูดิโอสร้างเกมอิสระที่ Google คิดว่าเข้าตาที่สุด และสนับสนุนให้เกมของสตูดิโอที่ชนะประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น โดยครั้งนี้จะจัดการแข่งขันขึ้นในทวีปยุโรป

สำหรับสตูดิโอที่จะสมัครต้องมีพนักงานที่ทำงานเต็มเวลาไม่เกิน 15 คน และมีเกมใหม่เผยแพร่ใน Google Play Store ตั้งแต่หลังวันที่ 1 มกราคม 2016

Google Play Indie Games Contest 011

การแข่งขันในครั้งนี้เปิดให้สตูดิโอจากหลายประเทศในยุโรปเข้าร่วม ได้แก่ สาธารณรัฐเช็ก, เดนมาร์ก, ฟินแลนด์, ฝรั่งเศส, เยอรมนี, ไอซ์แลนด์, อิสราเอล, เนเธอร์แลนด์, นอร์เวย์, โปแลนด์, โรมาเนีย, สเปน, สวีเดน, ตุรกี และสหราชอาณาจักร (ไม่รวมไอร์แลนด์เหนือ)

นอกจากนี้การแข่งขันในครั้งนี้ยังเต็มไปด้วยของรางวัลมากมาย เช่น ตั๋วเข้าร่วมงาน Google I / O 2017, สมาร์ทโฟน Pixel XL, ตำแหน่งพรีเมี่ยมใน Google Play Store, ได้นำเกมไปโชว์ในงานที่จะจัดขึ้นใน Saatchi Gallery ณ กรุง London ฯลฯ ดูรายละเอียดของรางวัลเพิ่มเติมได้ที่นี่

โดยก่อนหน้านี้ Google เคยจัดการแข่งขันคล้ายๆกันทั้งในสหรัฐอเมริกาและเกาหลีใต้มาแล้ว และสำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมการแข่งขัน Google Play Indie Games Contest สามารถส่งเกมเข้าร่วมได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคมนี้

อ้างอิง : TheNextWeb, Google Play Indie Games Contest